menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Ngắm chú chim đắt nhất thế giới, giá 35 tỷ, "độc lạ" là có vệ sĩ riêng

Không ai ngờ đến một chú bồ câu nhỏ bé 2 tuổi nhìn rất bình thường nhưng lại phá kỷ lục thế giới về giá đắt nhất lên đến 35 tỷ.

Trong chương trình đấu giá trực tuyến vào năm 2020 một chú bồ câu 2 tuổi tên là New Kim phá kỷ lục thế giới về chim bồ câu đắt nhất thế giới.

Chú chim được nhắc đến ở đây mang tên New Kim đến từ Bỉ. Người chi số tiền "khủng" để sở hữu chú chim độc đáo này đến từ Nam Phi.

Cụ thể, một nhà sưu tầm Nam Phi đặt mua với giá 1,3 triệu Euro (khoảng 35 tỷ đồng) trong một cuộc đấu giá trực tuyến.

Ngắm chú chim đắt nhất thế giới, giá 35 tỷ, "độc lạ" là có vệ sĩ riêng

Danh hiệu chim bồ câu đắt nhất thế giới.

Theo trang Oddity Central (Anh), Hok Van De Wouwer, một người nuôi chim bồ câu nổi tiếng ở thành phố Antwerp, Bỉ, gần đây đã rao bán tất cả bộ sưu tập chim bồ câu đua.

Đáng chú ý, bộ đôi cha con Gaston và Kurt Van De Wouwer là những người nổi tiếng trong giới chăn nuôi chim bồ câu, giành được nhiều danh hiệu chim bồ câu hạng nhất quốc gia và vị trí số 1 cấp quốc gia, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những con chim của họ được săn lùng trong cuộc đấu giá trực tuyến. Nhưng dù vậy, không ai ngờ ngôi sao của chương trình, một chú bồ câu hai tuổi tên là New Kim, lại phá kỷ lục thế giới về chim bồ câu đắt giá nhất.

Chỉ trong một tiếng rưỡi sau khi cuộc đấu giá diễn ra trực tuyến trên trang web Pipa Piegon Paradise vào thứ Hai tuần trước, New Kim đã có 226 lượt đặt giá, trong đó mức cao nhất là 1,3 triệu Euro. Giá vẫn không thay đổi kể từ đó, nhưng chỉ còn bốn ngày nữa, nó đã là con chim bồ câu đắt nhất từ trước đến nay, vượt qua kỷ lục được thiết lập bởi một chú bồ câu khác của Bỉ có tên Armando, mà một nhà sưu tập Trung Quốc đã trả 1.252.000 euro vào năm 2019.

Ngắm chú chim đắt nhất thế giới, giá 35 tỷ, "độc lạ" là có vệ sĩ riêng

Kỷ lục mới của New Kim trong các cuộc đua không có gì đặc biệt và nó có một phả hệ ấn tượng, nhưng các chuyên gia nói rằng người mua - trong trường hợp này là một nhà sưu tầm ở Nam Phi - phải trả mức giá quá cao không phải để sử dụng trong các cuộc đua mà để nhân giống. Rốt cuộc, rủi ro mất con chim trong các cuộc thi là quá lớn, và bán con của con chim sẽ có lãi hơn nhiều.

Con chim bồ câu New Kim có giá đắt đỏ nên được bảo vệ bởi một công ty an ninh, để đảm bảo rằng không có gì xảy ra cho đến khi nó thuộc về chủ sở hữu mới.

New Kim trong các cuộc đua không có gì đặc biệt ngoài việc nó có một phả hệ ấn tượng. Sau khi trả giá "khủng" cho một chú chim bồ câu các chuyên gia cho rằng nhà sưu tầm Nam Phi đã trả giá quá cao cho con vật không phải để sử dụng trong các cuộc đua mà chỉ để nhân giống. Một số người khác nhận định nhà sưu tầm người Nam Phi mua New Kim để nhân giống thay vì thi đấu bởi sẽ đem lại lợi ích nhiều hơn và chịu ít rủi ro hơn.

Do mức giá cao "không tưởng" vào thời điểm đó, New Kim được các vệ sĩ của một công ty an ninh bảo vệ để đảm bảo không có gì bất trắc xảy ra cho đến khi nó về tay chủ nhân mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại