menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Ngắm cây sanh giá 6 tỷ khiến giới chơi cây cảnh "sửng sốt"

Cây sanh cổ hình thuyền rồng có tuổi đời gần 300 năm, dáng thế độc- lạ được định giá lên tới 6 tỷ đồng khiến nhiều người choáng váng khi lần đầu nhìn thấy cây.

Cây sanh không phải là một cây cảnh thông thường mà loài cây này cũng mang nhiều ý nghĩa rất lớn mang đến sự sinh sôi nảy nở, tài lộc cho gia chủ. Bởi vậy thời gian vừa qua nhiều cây sanh cổ dáng thế độc đáo được định giá tiền tỷ khiến nhiều người choáng váng.

Cây sanh cổ có tên “cội nguồn” của ông Đào Văn Hiến (TP. Phúc Yên, Vĩnh Phúc) rất độc lạ bởi cây tựa như một chiếc thuyền rồng.

Ngắm cây sanh giá 6 tỷ khiến giới chơi cây cảnh "sửng sốt"
Ngắm cây sanh giá 6 tỷ khiến giới chơi cây cảnh "sửng sốt"

Được biết cây sanh cổ có tuổi đời lên tới 300 năm và được định giá hơn 6 tỷ đồng đắt giá ngang căn chung cư cao cấp ở Hà Nội. Ngoài độ cổ thụ, cây còn sở hữu bộ rễ tràn chậu, độc đáo và phô toàn bộ thân.

Theo chủ nhân cây cảnh chia sẻ trên báo Dân Trí, sau 10 năm tạo tác cây sanh cổ, ông Đào Văn Hiến đã tạo nên một tác phẩm “cội nguồn” với hình dáng như một chiếc thuyền rồng mà vua Lý Thái Tổ khởi chiếu dời đô.

Ngắm cây sanh giá 6 tỷ khiến giới chơi cây cảnh "sửng sốt"
Cây sanh cổ có dáng thế độc đáo. Ảnh: Dân Trí.

Cây được ký trên đá hình đầu rồng, nhìn tựa như một chiếc thuyền. Tay, cành, bông tán như những cánh buồm. Còn những hòn đá tạo lên hình thuyền rồng được ông Hiến lựa chọn kỹ càng, đá được lấy từ dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh Fansipan “Nóc nhà Đông Dương” cách đây 30 năm.

Ngắm cây sanh giá 6 tỷ khiến giới chơi cây cảnh "sửng sốt"
Cây sanh có bệ rễ "khủng". Ảnh: Dân Trí.

Theo tìm hiểu được biết, cây sanh có nguồn gốc từ Nam Điền (Nam Định), qua 8 đời chủ ông Hiến mới sở hữu được. Thời điểm mua cây năm 1998, cây có dáng long. Sau nhiều năm chăm sóc tạo tác, cho đến hiện tại, ông Hiến cũng không ra giá vì ông không có ý định bán cây.

Ngắm cây sanh giá 6 tỷ khiến giới chơi cây cảnh "sửng sốt"
Cây cảnh sanh cổ có tuổi đời hàng trăm năm. Ảnh: Dân Trí

Trước đó cũng có cây sanh cổ được định giá 4 tỷ đồng nhưng chủ nhân quyết không bán. Bởi cây sanh cổ trăm năm hiện vẫn chưa hoàn thiện hết dáng thế. Được biết nghệ nhân Thọ là chủ nhân cây sanh cổ này. Cây có thế dáng đẹp lạ, nhiều người trong giới cây cảnh nhận định đây là một trong những "bảo vật" được giới sinh vật cảnh săn lùng. Ngoài độ cổ thụ, cây còn sở hữu bộ rễ tuyệt đẹp, phong hóa cùng thời gian.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại