menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Nga xem xét miễn trừ truy tố hình sự các cựu tổng thống

Các tổng thống Nga có thể được miễn trừ truy tố hình sự sau khi rời nhiệm sở, theo đề xuất cải cách hiến pháp.

Một nhóm làm việc của quốc hội đưa ra đề xuất này vào ngày 18.2 sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng rồi tuyên bố cải cách sâu rộng hệ thống chính trị, thay đổi một số quyền lực của vị trí tổng thống, theo Sputnik.

Ngay sau khi Tổng thống Putin tuyên bố cải cách, nội các thay đổi nhân sự và giới chuyên gia xem đây là động thái giúp ông duy trì quyền lực sau khi nhiệm kỳ kết thúc vào năm 2024.

“Nhóm làm việc của quốc hội đưa ra các đề xuất cải cách hiến pháp bao gồm các cựu tổng thống sẽ miễn trừ truy tố hình sự”, nghị sĩ Pavel Krashennikov, đồng chủ tịch của nhóm này, cho biết.

"Tổng thống Nga đã ngừng thực thi quyền lực có quyền được miễn trừ truy tố hình sự", ông Krashennikov nói trong cuộc họp của nhóm làm việc tại quốc hội. Phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov từ chối bình luận về đề xuất này.

Hồi đầu tháng 2, ông Krashennikov cho biết các tổng thống Nga có thể trở thành thượng nghị sĩ suốt đời sau khi nhiệm kỳ kết thúc. Theo luật của Nga, các nhà lập pháp ở hạ viện và thượng viện được miễn trừ truy tố hình sự.

Nhóm làm việc cũng đã đưa ra một loạt các đề xuất khác, bao gồm thay đổi mô tả công việc của Putin từ nguyên thủ quốc gia trở thành Lãnh tụ tối cao.

Nhóm làm việc của quốc hội được thành lập nhằm nhằm đánh giá các đề xuất cải cách của ông Putin, đồng thời bổ sung các đề xuất khác.

Những đề xuất cải cách hiến pháp của nhóm làm việc phải được Hạ viện thông qua trong hai cuộc bỏ phiếu, rồi đến thượng viện và sau đó ông Putin sẽ ký thông qua.

Hạ viện Nga đã ủng hộ các đề xuất cải cách của Putin trong một cuộc bỏ phiếu tháng trước.

Tổng thống Nga từng tuyên bố sẽ tiến hành trưng cầu dân ý về các đề xuất cải cách nhưng chưa công bố ngày cụ thể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại