menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Nga vẫn sẵn sàng đàm phán với Mỹ về Ukraine

Nga cho biết Ngoại trưởng Lavrov vẫn sẵn sàng hội đàm với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken, sau khi Tổng thống Putin công nhận vùng ly khai của Ukraine.

"Ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, chúng tôi vẫn sẵn sàng đàm phán", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói trong một chương trình phát trực tiếp trên YouTube hôm nay. "Chúng tôi luôn luôn ủng hộ ngoại giao".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua cho biết sẽ gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vào 24/2 tại Geneva, Thụy Sĩ để giải quyết những căng thẳng đang gia tăng về tình hình Ukraine. Trong cuộc gặp Ngoại trưởng Syria Faisal Mekdad ngày 21/2, Lavrov cáo buộc phương Tây đang cố thổi bùng ngọn lửa xung đột ở Ukraine, kích động chiến tranh giữa Nga và NATO.

"Thật không may, những nỗ lực của chúng tôi dành cho Syria đang bị ảnh hưởng bởi bầu không khí leo thang do các đồng nghiệp phương Tây gây ra. Liên minh phương Tây đang cố tạo ra một cuộc đối đầu gần như không thể tránh khỏi với Nga", Lavrov nhấn mạnh.

Căng thẳng về Ukraine tiếp tục leo thang sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LNR) tự xưng, sau đó lệnh cho quân đội tiến vào hai vùng ly khai ở Ukraine trong chiến dịch "gìn giữ hòa bình". Nga không công bố chi tiết hoặc thời điểm triển khai, chỉ cho biết lệnh có hiệu lực kể từ ngày được ký.

Các khu vực ở DPR và LNR bắn pháo hoa, diễu hành ăn mừng động thái của Nga. Mỹ công bố lệnh trừng phạt tài chính đối với DPR và LNR và dự kiến áp trừng phạt với Nga ngày 22/2.

Tại phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình Ukraine hôm 21/2, Mỹ và các nước phương Tây lên án động thái công nhận của Nga, trong khi Nga cáo buộc Ukraine phá hoại thỏa thuận Minsk khi không trao đổi với phe ly khai ở phía đông, đồng thời tố phương tây "đẩy" Ukraine về phía xung đột. Tuy nhiên, đại sứ Nga nhấn mạnh cánh cửa ngoại giao vẫn để mở trong khủng hoảng Ukraine.

Donetsk và Lugansk nằm ở vùng Donbass phía đông Ukraine, trở thành điểm nóng giao tranh từ năm 2014, sau khi người dân ở đây đòi tăng quyền tự trị bất thành và tổ chức phong trào phản kháng vũ trang. Chính phủ Ukraine hai lần phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát Donbass nhưng đều không thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả