menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nga và Mỹ xác nhận các cuộc họp báo riêng sau hội nghị thượng đỉnh song phương

Trước đó, một quan chức Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tổ chức một cuộc họp báo riêng sau cuộc gặp người đồng cấp Nga vào tuần tới.

Ngày 12/6, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Moskva đã nhận được thông tin Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch tổ chức một cuộc họp báo riêng tại Geneva (Thụy Sĩ) sau cuộc gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Quan chức này cũng đồng thời tuyên bố nhà lãnh đạo Nga cũng phát biểu với truyền thông mà không có người đồng cấp Mỹ.

Trước đó cùng ngày, hãng Bloomberg lời một người phát ngôn của Nhà Trắng cho hay, ông Biden sẽ tổ chức họp báo chí riêng.

Ông Peskov nói: "Đây rất có thể là thông lệ chung của Tổng thống Mỹ. Như chúng ta đã biết, Tổng thống Mỹ cũng đã tổ chức một cuộc họp báo riêng tại Anh. Họ đã không tổ chức một cuộc họp báo chung với (Thủ tướng Anh) Boris Johnson. Chúng tôi cũng biết rằng ông Biden đang có kế hoạch tổ chức một cuộc họp báo riêng (sau cuộc gặp ông Putin). Như chúng tôi đã đề cập trước đó, sau khi cuộc hội đàm kết thúc, Tổng thống Putin cũng sẽ phát biểu riêng với báo chí".

Cùng ngày, một quan chức Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Mỹ Biden sẽ tổ chức một cuộc họp báo riêng sau cuộc gặp người đồng cấp Nga vào tuần tới.

Quan chức trên bày tỏ hy vọng cuộc hội đàm giữa lãnh đạo hai cường quốc sẽ diễn ra một cách "vô tư và thẳng thắn".

Theo ông này, một cuộc họp báo cá nhân là hình thức thích hợp để thông báo rõ ràng với báo chí về các chủ đề đã nêu ra trong cuộc gặp, cả về các lĩnh vực mà hai bên đồng thuận cũng như quan ngại.

Dự kiến, hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh tại Geneva vào ngày 16/6 tới. Theo Điện Kremlin, trọng cuộc gặp sẽ triển vọng quan hệ song phương, các vấn đề ổn định chiến lược và những vấn đề toàn cầu cấp thiết, trong đó có cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 và cách thức giải quyết các cuộc xung đột trong khu vực. Đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo này kể từ khi ông Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ vào tháng 1 vừa qua./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại