menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Nga và Ả Rập Saudi kêu gọi các thành viên OPEC+ tuân thủ các thỏa thuận cắt giảm sản lượng

Sau khi Vladimir Putin gặp Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman tại Riyadh, cả hai nước đều nhấn mạnh sự cần thiết của tất cả các thành viên OPEC+ phải tuân thủ việc cắt giảm sản lượng.

Điện Kremlin ban đầu sử dụng từ "tham gia" nhưng bản dịch sau này sử dụng cụm từ "tuân theo", cụm từ được Ả Rập Saudi lặp lại.

Với việc giá dầu đã giảm đáng kể kể từ cuộc họp OPEC+ gần đây nhất, hai nước đang mong muốn đẩy giá lên cao hơn.

Nga và Ả Rập Saudi đang kêu gọi tất cả các thành viên OPEC + tham gia cắt giảm sản lượng, Điện Kremlin cho biết sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman tại Riyadh.

Hai nhà lãnh đạo của các nhà sản xuất hàng đầu OPEC+ nhấn mạnh “tất cả các nước tham gia cần phải tham gia thỏa thuận OPEC+, theo cách phục vụ lợi ích của nhà sản xuất và người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ sự tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu”, theo một tuyên bố từ OPEC+. Điện Kremlin bằng tiếng Nga, do Reuters thực hiện .

Phiên bản tiếng Nga đã sử dụng từ “tham gia” trong khi bản dịch tiếng Anh của tuyên bố, cũng do Điện Kremlin công bố, sử dụng từ “tuân thủ” thỏa thuận OPEC+, Reuters lưu ý.

Cơ quan báo chí Saudi Arabia cũng sử dụng từ “tuân thủ” trong tuyên bố chung đưa ra sau chuyến thăm của ông Putin.

Cơ quan này cho biết: “Trong lĩnh vực năng lượng, hai bên khen ngợi sự hợp tác chặt chẽ giữa họ và những nỗ lực thành công của các nước OPEC+ trong việc nâng cao sự ổn định của thị trường dầu mỏ toàn cầu”.

“Họ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục hợp tác này và sự cần thiết của tất cả các nước tham gia phải tuân thủ thỏa thuận OPEC+, theo cách phục vụ lợi ích của nhà sản xuất và người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu.”

Putin đang đến thăm Ả Rập Saudi trong một chuyến đi nước ngoài hiếm hoi , trong đó có chuyến thăm tới một nhà sản xuất dầu lớn khác ở vùng Vịnh, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Chuyến thăm diễn ra chưa đầy một tuần sau khi OPEC+ khiến thị trường thất vọng với thông báo không mấy ấn tượng về việc cắt giảm sản lượng vào đầu năm tới và thiếu một thỏa thuận nhất trí về việc cắt giảm nguồn cung trên toàn nhóm.

Đầu tuần này, cả Ả Rập Saudi và Nga đều cho biết thông qua các công ty dầu mỏ hàng đầu của họ rằng OPEC+ sẵn sàng gia hạn hoặc tăng cường cắt giảm sản lượng dầu nếu cần. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết hôm thứ Ba rằng tập đoàn này sẵn sàng thực hiện các biện pháp bổ sung và cắt giảm sâu hơn sản lượng dầu trong quý đầu tiên của năm 2024 để tránh biến động và đầu cơ trên thị trường. Đầu tuần, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, nói với Bloomberg rằng việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ có thể kéo dài đến sau tháng 3 năm 2024 nếu thị trường yêu cầu, đồng thời chỉ trích các nhà bình luận vì không hiểu thỏa thuận sản lượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

81.56

-1.16 (-1.40%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại