menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Nga tuyên bố thông hành lang trên bộ nối Crimea với Donbass

Nga cho biết hành lang trên bộ giữa bán đảo Crimea và vùng Donbass đã thông, cho phép lực lượng từ phía nam hội quân với phe ly khai ở Donetsk.

"Con đường từ Crimea đến Mariupol đã được kiểm soát", Georgy Muradov, phó thủ tướng Cộng hòa Crimea, hôm nay cho hay, thêm rằng hành lang trên bộ này có thể trở thành tuyến đường quan trọng kết nối Crimea với Mariupol, trung tâm luyện kim của vùng Azov và vùng công nghiệp Donbass.

Vùng Donbass ở miền đông Ukraine, gồm hai tỉnh Donetsk và Lugansk, trong khi Mariupol là thành phố lớn thứ hai ở Donetsk.

Theo RIA, hành lang này cung cấp tuyến đường chiến lược cho phép quân đội Nga ở Crimea hội quân với lực lượng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, cũng như cho phép các lực lượng do Nga hậu thuẫn tiếp cận các thành phố cảng quan trọng dọc Biển Azov.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã bước sang ngày thứ 19. Lực lượng Nga cùng dân quân ly khai hiện kiểm soát thành phố Kherson và một số thành phố nhỏ ở miền nam, đông nam Ukraine, bao vây Mariupol, Kharkov và đang nỗ lực tăng áp lực với các mục tiêu lớn hơn.

Bộ Quốc phòng Anh hôm 12/3 cho biết lực lượng bộ binh Nga đang cách trung tâm Kiev khoảng 25 km, có thể bao vây thủ đô của Ukraine trong vài ngày tới.

Nga vài ngày qua đã mở rộng quy mô không kích sang phía tây Ukraine, sau hơn hai tuần chỉ tập trung công kích các mục tiêu ở miền bắc, miền nam và miền đông. Nhiều nước phương Tây cấp tập chuyển vũ khí hiện đại, với hàng nghìn tên lửa chống tăng và phòng không, cho Ukraine, chủ yếu qua cửa ngõ ở phía tây nước này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại