menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Nga tuyên bố phá huỷ 123 hệ thống phòng không Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã phá hủy hàng nghìn đối tượng cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, trong đó có 123 hệ thống phòng không.

"Nhìn chung, từ khi bắt đầu chiến dịch, tổng cộng 2.581 đối tượng cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine đã bị phá hủy. Trong số đó có 90 sở chỉ huy và nút liên lạc, 123 hệ thống phòng không tên lửa S-300, Buk-M1 và Osa, cũng như 81 radar", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 8/3 cho hay.

Theo ông Konashenkov, lực lượng Nga cũng loại bỏ 897 xe tăng và các loại xe bọc thép khác, 95 hệ thống tên lửa phóng loạt, 336 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 662 xe ôtô chuyên dụng và 84 máy bay không người lái.

Phía Ukraine hiện chưa bình luận về các thông tin trên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 24/2 phát động chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine, tuyên bố không có kế hoạch chiếm đóng Ukraine, mà nhằm "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa" quốc gia láng giềng. Nga đã kiểm soát thành phố Kherson ở miền nam, bao vây Mariupol ở đông nam, Kharkov ở đông bắc Ukraine và tìm cách tạo thế gọng kìm với thủ đô Kiev. Quân đội Ukraine đánh giá đà tiến công của lực lượng Nga đang "chậm lại đáng kể".

Nga thông báo tạm ngừng bắn từ 10h hôm nay (14h giờ Hà Nội) để dân thường sơ tán và sẵn sàng thu xếp hành lang nhân đạo từ Kiev, Chernigov, Sumy, Kharkov và Mariupol.

"Ukraine thường xuyên gây gián đoạn việc mở các hành lang nhân đạo, nhưng xét đến tình hình nhân đạo ngày càng tồi tệ do hành vi tàn bạo và vô pháp luật của những người theo chủ nghĩa dân tộc gây ra, và để đảm bảo an toàn cho dân thường và công dân nước ngoài, Nga tuyên bố tạm ngừng bắn và sẵn sàng cung cấp các hành lang nhân đạo", tuyên bố của giới chức quốc phòng Nga cho hay.

Thông tin về các hành lang nhân đạo từ Kiev, Chernigov, Sumy, Kharkov và Mariupol sẽ được gửi cho Phó thủ tướng Ukraine Irina Vereshchuk.

"Thời gian hoạt động của các hành lang nhân đạo là đến 15h giờ Moskva (19h giờ Hà Nội)", tuyên bố nêu, thêm rằng xác nhận từ phía Ukraine phải được gửi bằng văn bản và giới chức Ukraine phải đảm bảo an ninh trên các tuyến đường sơ tán.

Nga cũng đề nghị Ukraine công bố hành lang nhân đạo trên truyền thông trong nước (bằng tiếng Ukraine và tiếng Nga) vào lúc 3h giờ Moskva.

Nga và Ukraine đã trải qua ba vòng đàm phán, song đều không đạt đột phá về lệnh ngừng bắn. Mỹ đã tuyên bố cấm nhập khẩu dầu và các nguồn năng lượng khác của Nga, trong khi Anh và EU cũng công bố các kế hoạch giảm phụ thuộc vào nguồn năng lượng của Moskva để tăng áp lực với Điện Kremlin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại