menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Nga tuyên bố không lùi bước trước đe dọa từ Mỹ

Nga tuyên bố sẽ không lùi bước trước những lời đe dọa trừng phạt từ Mỹ vì vấn đề Ukraine, trước thềm điện đàm giữa ngoại trưởng hai nước.

"Chúng tôi sẽ không lùi bước và sẵn sàng đối mặt những mối đe dọa trừng phạt của Mỹ", đại sứ quán Nga tại Mỹ tuyên bố trong bài đăng trên Facebook hôm nay, nói thêm rằng "chính Washington mới là bên gây ra căng thẳng, không phải Moskva".

Căng thẳng giữa hai nước leo thang nghiêm trọng trong vài tuần gần đây, khi Mỹ cáo buộc Nga đang lên kế hoạch chuẩn bị tấn công vào Ukraine. Tình báo Mỹ cuối năm ngoái cũng đánh giá Nga đã triển khai khoảng 100.000 binh sĩ tiến sát biên giới nước láng giềng. Nhà Trắng hôm 31/1 tuyên bố sẵn sàng áp đặt các lệnh trừng phạt với "vòng tròn thân cận" của Tổng thống Vladimir Putin nếu Nga tấn công Ukraine.

Tuy nhiên, đại sứ quán Nga tại Mỹ một lần nữa khẳng định quân đội nước này "không đe dọa bất cứ ai", thêm rằng hoạt động điều chuyển các lực lượng trên lãnh thổ Nga là "quyền chủ quyền" của họ.

Các bình luận của đại sứ quán Nga được đưa ra ngay trước thềm cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken về Ukraine, dự kiến diễn ra hôm nay. Một ngày trước đó, hai bên đã đấu khẩu về vấn đề này trong phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Đại sứ Mỹ Linda Thomas-Greenfield cáo buộc Moskva định tăng 6 lần quân số tại Belarus, trong khi đại sứ Nga Vassily Nebenzia bác cáo buộc và cho rằng Washington làm leo thang căng thẳng.

Cuộc điện đàm hôm nay sẽ là lần đầu tiên Lavrov và Blinken trao đổi trực tiếp kể từ khi Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đưa ra phản hồi bằng văn bản đối với những yêu cầu an ninh từ phía Nga, trong đó có ngăn Ukraine gia nhập NATO. Hai bên đều bác bỏ đề nghị này và một lần nữa cự tuyệt yêu cầu Mỹ rút các vũ khí chiến lược khỏi châu Âu. Nga sau đó cũng gửi thư cho Mỹ để nêu quan điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả