menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Phú

Nga tuyên bố giành được khu định cư chiến lược ở Donetsk

Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này đã thiết lập quyền kiểm soát hoàn toàn đối với khu định cư chiến lược Peski ở Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk (DPR).

“Nhờ các cuộc tiến công của quân đội Nga và dân quân DPR, khu định cư Peski đã được giải phóng khỏi quân đội Ukraine”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga – Trung tướng Igor Konashenkov nói trong cuộc họp báo hôm 13/8.

Peski nằm cách sân bay Donetsk khoảng 2km, là một trong những trụ cột chính trong tuyến phòng thủ của quân đội Ukraine ở Donetsk.

Theo RT, khu định cư này đã bắt đầu được quân sự hóa từ năm 2015. Một chỉ huy của dân quân DPR cho biết Peski đã biến thành “khu vực đồn trú lớn theo nghĩa đen”, và tất cả các thường dân đã được sơ tán từ lâu.

Tất cả các tòa nhà ở Peski đều được bao quanh bởi các chiến hào, trong khi hệ thống phòng thủ của Ukraine được thiết lập “theo tiêu chuẩn NATO”.

Chiến dịch “giải phóng” Peski bắt đầu vào cuối tháng 7 với những trận giao tranh và pháo kích dữ dội. Đầu tháng 8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã mô tả tình hình ở Peski và Avdeevka gần đó là “như địa ngục, thậm chí không thể diễn tả bằng lời”.

Cùng lúc đó, các cuộc không kích chống lại lực lượng và cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine vẫn được tiến hành ở các khu vực khác trong 24 giờ qua.

Một hệ thống pháo phản lực phóng loạt cơ động cao HIMARS và một kho chứa đầu đạn cho loại pháo này đã bị phá hủy gần thị trấn Kramatorsk của DPR, theo người phát ngôn.

Hơn 100 binh sĩ Ukraine và các thành viên của nhóm Cánh hữu theo chủ nghĩa dân tộc cũng đã bị loại bỏ trong một cuộc tấn công gần làng Starye Terny của DPR.

Thành viên nhóm Cánh hữu đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đảo chính ở Kiev hồi năm 2014, và đã tham gia tích cực vào cuộc giao tranh ở Donbass trong 2 năm tiếp theo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại