menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Nga tuyên bố đã sẵn sàng cải thiện quan hệ, chờ Mỹ lựa chọn, Washington nêu điều kiện

Thứ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố, nước này sẵn sàng cải thiện quan hệ với Mỹ và giờ đây là vấn đề về ý chí chính trị của Washington.

Phát biểu với phóng viên khi được hỏi về thời điểm Nga-Mỹ cải thiện quan hệ, ông Ryabkov đáp: "Ngay khi Washington sẵn sàng cho việc này”, đồng thời khẳng định Moscow đã sẵn sàng.

Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh "tất cả những đề xuất này đều nằm trên bàn của Mỹ. Đó là vấn đề lựa chọn chính trị của Washington".

Bày tỏ hy vọng Mỹ hiểu sự cần thiết phản hồi nhanh chóng đối với những đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh, ông Ryabkov cho hay, nếu Washington phản ứng tiêu cực, điều đó có nghĩa là họ cố tình theo đuổi đường lối gây căng thẳng và Moscow sẽ không đồng ý với việc này.

Hồi tuần trước, Nga đã công bố một danh mục những đề xuất an ninh mà nước này mong muốn thảo luận, trong đó có cam kết về việc chấm dứt bất cứ hành động quân sự nào tại Đông Âu và Ukraine.

Trong khi đó, cùng ngày, Nhà Trắng cho biết, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nhấn mạnh trong cuộc thảo luận với ông Yuriy Ushakov, Cố vấn phụ trách Đối ngoại cho Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, Washington sẵn sàng đối thoại với Nga thông qua nhiều kênh ngoại giao.

Tuyên bố của Nhà Trắng cho hay, ông Sullivan lưu ý, “bất cứ cuộc đối thoại nào cũng cần dựa trên cơ sở có đi có lại và giải quyết những mối quan ngại của chúng tôi về những hành động của Nga”.

Liên quan quan hệ Nga-Mỹ, cũng trong ngày 20/12, quan chức cấp cao của Bộ Tư pháp Mỹ Nathaniel Mendell cho biết, Washington cáo buộc 5 người có quốc tịch Nga về hành vi được cho là dính líu một kế hoạch giao dịch và tấn công mạng toàn cầu.

Phát biểu với báo giới, ông Mendell nêu rõ: “Một người tên Vladislav Klyushin bị cáo buộc liên quan một kế hoạch tinh vi và sinh lợi. Trong đó, người này và những đối tượng bị nghi ngờ đã tấn công mạng các công ty xử lý những thông tin không công khai, chiếm quyền truy cập thông tin về doanh thu cũng như về sự biến động của thị trường trước khi thông tin này được công bố".

Cũng theo quan chức Bộ Tư pháp Mỹ, với kế hoạch trên, các phần tử sẽ kiếm được hàng triệu USD.

(theo Sputnik, Reuters)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả