menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Nga tuyên bố chưa quyết định đóng cửa biên giới

Ngày 26/9, Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga chưa có quyết định về việc đóng cửa biên giới cũng như áp dụng thiết quân luật ở một số vùng của nước này.

"Tôi không biết gì về điều này. Đến nay chưa có quyết định nào", ông Peskov nói để trả lời câu hỏi về việc liệu thiết quân luật có được thực hiện ở một số vùng biên giới và liệu biên giới Liên bang Nga có bị đóng cửa hay không.

Ông Peskov cũng trả lời câu hỏi những tin đồn về "huy động các phương tiện giao thông" cho chiến trường. "Không, không có quyết định nào như vậy được đưa ra", ông Peskov nói.

Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng đã có danh sách những phương tiện giao thông của người dân bị trưng dụng trong chiến dịch huy động lực lượng quân dự bị, ông Peskov khuyến cáo cần thận trọng với những tin đồn như vậy.

"Mọi người nên cực kỳ thận trọng với những danh sách như vậy, với những cái gọi là rò rỉ như vậy. Kẻ thù và các đối thủ của chúng ta tiếp tục tung ra tin đồn. Một số người loạn trí trong nước cũng làm điều đó. Mọi người cần cực kỳ thận trọng. Tin giả hiện nay còn nhiều hơn tin thật", ông Peskov nhấn mạnh.

Trước đó, một số trang tin không chính thống đưa tin Chính phủ Nga sẽ cấm nam giới rời khỏi nước này.

Tin đồn xuất hiện sau khi Tổng thống Vladimir Putin quyết định huy động lực lượng quân dự bị cho chiến trường Ukraine.

Trong một chương trình talk show trên truyền hình Nga, các nhà bình luận chính trị của nước này cho rằng cần phạt nặng những sĩ quan triệu tập sai đối tượng.

Ông Peskov thừa nhận có một số thông báo gọi nhập ngũ đã bị gửi sai, đồng thời cho biết Bộ Quốc phòng và chính quyền các vùng đang sửa lại.

Nga coi hàng triệu lính nghĩa vụ là lực lượng quân dự bị chính thức. Giới chức chưa thông báo rõ ràng về những đối tượng sẽ bị triệu tập, nhưng cho biết con số sẽ vào khoảng 300.000 người, chủ yếu là những người đã có kinh nghiệm quân sự.

Ngày 26/9, Bộ Quốc phòng Anh nói rằng “hàng chục ngàn” người đã nhận được giấy triệu tập.

Cùng ngày, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cảnh báo rằng Mỹ sẽ "đáp trả dứt khoát” nếu Nga sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine.

Khi được hỏi về phát biểu này, ông Peskov nói: “Có những kênh đối thoại giữa Nga và Mỹ ở cấp độ phù hợp, nhưng chúng rất rời rạc. Ít nhất những kênh đó cho phép trao đổi những tin nhắn khẩn cấp về quan điểm của mỗi bên”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại