menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Nga tuyên bố chiến tranh hạt nhân là sự kết thúc của nền văn minh

Chiến tranh hạt nhân không thể xảy ra. Đó là sự kết thúc của nền văn minh và nó không thể được cho phép dưới bất kỳ hình thức nào, Tass dẫn lời Phó Giám đốc Cục kiểm soát vũ khí và không phổ biến vũ khí hạt nhân tại Bộ Ngoại giao Nga Igor Vishnevetsky cho biết.

Cụ thể, ông Igor Vishnevetsky, Phó Giám đốc Cục kiểm soát vũ khí và không phổ biến vũ khí hạt nhân thuộc Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh trong một cuộc thảo luận tại Câu lạc bộ Valdai rằng, một cuộc chiến tranh hạt nhân không thể xảy ra bởi nó sẽ đồng nghĩa với sự kết thúc của nền văn minh.

"Loại chiến tranh này là không thể. Nhiều chuyên gia hiểu hậu quả của chiến tranh hạt nhân là gì. Đó là sự kết thúc của nền văn minh và nó không thể được phép dưới bất kỳ hình thức nào", ông Vishnevetsky nói.

Ông nêu rõ thực tế là bất chấp những mâu thuẫn tồn tại hiện nay, 5 quốc gia hạt nhân (Nga, Trung Quốc, Mỹ, Anh và Pháp) đều có chung quan điểm rằng, chiến tranh hạt nhân là điều không thể xảy ra.

"Chúng ta có 5 cường quốc hạt nhân. Một số trong số họ có mâu thuẫn rất nghiêm trọng với nhau. Điều này hiện đang được chú ý trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine. Tuy nhiên, chúng tôi đang đưa ra một tuyên bố chung (về việc không thể chấp nhận chiến tranh hạt nhân)", ông Vishnevetsky nhấn mạnh.

Ngày 3/1, các nhà lãnh đạo của 5 cường quốc hạt nhân, là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một tuyên bố chung. Tuyên bố nhấn mạnh rằng họ coi trách nhiệm chính của mình là ngăn chặn chiến tranh giữa các nước sở hữu vũ khí hạt nhân và giảm thiểu rủi ro chiến lược.

Các nhà lãnh đạo cũng bày tỏ tin tưởng rằng không thể có người chiến thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân và nó sẽ không bao giờ được bùng nổ. Họ lên tiếng phản đối việc tiếp tục phổ biến vũ khí hạt nhân và tuyên bố mong muốn hợp tác với tất cả các quốc gia để tạo ra bầu không khí an ninh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
26 Yêu thích
16 Bình luận 31 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại