menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Nam Trung

Nga tuyên bố bắn rơi máy bay chiến đấu Su-24 của Ukraine gần Belarus

Nga cho biết, lực lượng không quân của nước này đã bắn rơi một máy bay Su-24 của Ukraine trong một cuộc không chiến gần biên giới Belarus ngày 29/3.

"Một máy bay Su-24 của Không quân Ukraine đã bị bắn rơi trong một cuộc không chiến ở Tumen, vùng Roven, gần biên giới Ukraine - Belarus", Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Ông Konashenkov cho biết thêm, các hệ thống phòng không của Nga cũng phá hủy 10 máy bay không người lái của Ukraine ở các khu vực Izyum, Novaya Kakhovka, Donetsk, Nikolaev, Berdyansk, Gorlovka, Lugansk và Rubizhnoe trong một ngày. Quân đội Nga cũng phá hủy 2 nhà kho chứa tên lửa và pháo của Ukraine ở Donetsk bằng hệ thống tên lửa Iskander.

Ngoài ra, quân đội Nga cũng sử dụng vũ khí chính xác cao để phá hủy các kho nhiên liệu dành cho xe quân sự Ukraine ở khu vực Starokostyantynov và Khmelnytsky.

Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2 với tuyên bố nhằm "phi quân sự hóa" và "phi phát xít hóa" Ukraine. Đầu tuần này, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hoàn tất các mục tiêu giai đoạn một của chiến dịch và chuyển trọng tâm sang vùng ly khai Donbass ở miền Đông Ukraine. Moscow cũng thông báo giảm đáng kể hoạt động quân sự ở khu vực gần thủ đô Kiev và thành phố Chernihiv để tạo điều kiện cho các cuộc hòa đàm giữa Nga và Ukraine.

Phái đoàn hai bên hôm 29/3 đã đàm phán tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, Ukraine đã đề xuất chấp nhận quy chế trung lập nghĩa là Ukraine sẽ không gia nhập liên minh quân sự, không cho lực lượng nước ngoài đóng quân trên lãnh thổ, đổi lại Kiev sẽ có được các bảo đảm an ninh. Ngoài ra, Ukraine đề xuất hai bên tiếp tục tham vấn trong 15 năm tiếp theo về quy chế pháp lý của Crimea, nhưng chỉ có hiệu lực khi hai bên ngừng bắn hoàn toàn.

Phản hồi về đề xuất này của Kiev, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moscow chưa nhận thấy tín hiệu đột phá nào và khẳng định vẫn còn một lộ trình dài ở phía trước nhằm tháo gỡ căng thẳng. Ông Peskov nhấn mạnh, bán đảo Crimea thuộc lãnh thổ Nga và quy chế của Crimea không phải vấn đề đưa ra để đàm phán với Ukraine.

"Crimea là một phần của Liên bang Nga và theo hiến pháp, chúng tôi không thể bàn bạc với bất cứ ai về số phận của vùng lãnh thổ thuộc Nga. Điều này không có gì phải bàn cãi, nó đã được ghi vào hiến pháp của chúng tôi", ông Peskov nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại