menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Nga tới gần việc "quốc hữu hóa" các doanh nghiệp nước ngoài đóng cửa

Chính phủ Nga đã tới gần tới việc tịch thu và thậm chí quốc hữu hóa các công ty thuộc sở hữu nước ngoài đang tìm cách tháo chạy khỏi thị trường, sau khi Moskva tiến hành cuộc chiến ở Ukraine.

Bộ Kinh tế Nga đã đưa ra đề xuất nhằm tạm thời kiểm soát các công ty đang rời khỏi thị trường Nga mà có vốn ngoại quốc dưới 25%. Theo đề xuất này, các thành viên ban giám đốc tại các doanh nghiệp thuộc nhóm đối tượng hoặc cơ quan thuế liên bang Nga chỉ định thành viên ngoài doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh và sản xuất. Việc chỉ định này có thể bao gồm cản ngân hàng phát triển của Nga (VEB.RF).

Trong một tuyên bố ngày 10/3, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cho biết: “Chính phủ Nga đang làm việc về các biện pháp, trong đó có cho phá sản hoặc quốc hữu hóa các tài sản của các công ty nước ngoài buộc phải rời khỏi Nga”.

Sau khi phương Tây thực thi các lệnh trừng phạt kinh tế mạnh mẽ đối với Nga, hàng trăm doanh nghiệp nước ngoài đã dừng hoạt động, rút bớt vốn hoặc dừng cung cấp sản phẩm và dịch vụ tại Nga, trong đó có IKEA, Netflix, Sony. Trong khi đó, một số công ty lớn khác vẫn đang tỏ ra im lặng về ý định của mình, chẳng hạn như Renault. Trong khi đó, Citigroup, ngân hàng có khoảng 9,8 tỷ USD các khoản vay và tải sản có liên quan đến Nga, đang nỗ lực bán các khoản vay tiêu dùng ở quốc gia này, nhưng nỗ lực của Citigroup đang bị đình trệ.

Theo Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả