menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Nga tố Mỹ tham gia trực tiếp xung đột Ukraine

Đại sứ Nga bày tỏ quan ngại khi cho rằng quân đội Mỹ công khai tuyên bố về việc tham gia trực tiếp để giúp Ukraine trên chiến trường.

"Video đang được phát trên các kênh phương Tây cho thấy rõ những binh sĩ, sĩ quan nói tiếng Anh trôi chảy, nhiều người nói giọng Mỹ và Anh, đang chiến đấu chống lại chúng tôi", đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết trong cuộc phỏng vấn với RIA Novosti hôm 14/9.

Ông Antonov cũng bày tỏ "quan ngại sâu sắc" khi các quan chức Lầu Năm Góc "công khai tuyên bố" rằng những thành công gần đây của Ukraine trên chiến trường có sự tham gia sự tiếp của Mỹ. Ông không nêu rõ quan chức Lầu Năm Góc nào đưa ra phát biểu này.

"Tuyên bố của Mỹ rằng nước này không phải bên tham gia xung đột nghe thật vô lý và nực cười. Các cuộc phỏng vấn với giới chính trị gia, tướng lĩnh Mỹ cả đương chức và đã nghỉ hưu đều cho thấy điều ngược lại", ông nói thêm.

Đại sứ Nga còn cho rằng Mỹ đã làm mọi cách để biến thành Ukraine thành nơi thải loạn những vũ khí lỗi thời và "bãi thử nghiệm các khí tài mới của NATO".

Mỹ chưa phản hồi về bình luận của ông Antonov.

Theo thông tin từ Lầu Năm Góc, Mỹ đã gửi cho Ukraine hơn 17,2 tỷ USD hỗ trợ an ninh kể từ năm 2014 và thêm 14,5 tỷ USD viện trợ quân sự kể từ tháng 2, thời điểm Nga phát động chiến dịch quân sự.

Đại sứ Nga cáo buộc các bên "bảo trợ" cho Ukraine không quan tâm tới các biện pháp hòa bình và chỉ bàn tới chuyện gửi thêm vũ khí.

Xung đột tại Ukraine đã kéo dài hơn nửa năm và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ukraine đang thực hiện chiến dịch phản công tại khu vực đông bắc, tái kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ ở tỉnh Kharkov, trong khi Nga cảnh báo sẽ tăng cường chiến dịch quân sự tại đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
19 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại