menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Gia Khánh

Nga tố Mỹ lợi dụng Ukraine để gây leo thang căng thẳng

Ngày 28/1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, Mỹ đang lợi dụng chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy để gây leo thang căng thẳng với Moskva.

Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh, Nga có lẽ nên cân nhắc thực hiện các biện pháp đề phòng để bảo vệ các nhà ngoại giao của mình tại Ukraine. Mỹ và Canada đang tạm thời rút thân nhân của các quan chức ngoại giao hai nước này tại Ukraine về nước do lo ngại quân đội Nga củng cố quân sự gần biên giới Ukraine. Nga đã nhiều lần phủ nhận rằng nước này đang có kế hoạch xâm lược nước láng giềng Ukraine.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Lavrov cho hay, nếu Mỹ thuyết phục được Kiev thực thi các thỏa thuận hòa bình Minsk thì Moskva sẽ hoan nghênh động thái này, song ông cho rằng điều này khó thành hiện thực.

Cùng ngày, hãng thông tấn Interfax dẫn lời Ngoại trưởng Lavrov cho biết, ông sẽ tiến hành điện đàm với người đồng cấp Đức Annalena Baerbock trong ngày hôm nay. Nga mong muốn các cơ quan quản lý của Đức sẽ bật đèn xanh cho đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 bất chấp căng thẳng gia tăng xung quanh lãnh thổ Ukraine.

Những ngày gần đây, căng thẳng trong quan hệ Nga và phương Tây leo thang khi Mỹ và NATO cho rằng có khả năng Nga triển khai hành động quân sự đối với Ukraine. Tuy nhiên, phía Nga luôn bác bỏ và cho rằng đây là động thái làm leo thang căng thẳng vô căn cứ, đồng thời nhấn mạnh Nga không gây đe dọa với bất cứ quốc gia nào. Moskva cũng cảnh báo mưu toan dùng giải pháp quân sự cho cuộc khủng hoảng miền Đông Ukraine sẽ có hậu quả nghiêm trọng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại