menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Anh

Nga tố Mỹ diễn tập tấn công hạt nhân chống lại Moskva

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cáo buộc Mỹ đã thực hiện cuộc diễn tập tấn công hạt nhân mô phỏng nhằm vào Nga vào đầu tháng này.

Hôm 23/11, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Moskva ghi nhận sự gia tăng đáng kể hoạt động của các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ sát biên giới nước này. Theo ông, Washington đã thực hiện 30 chuyến bay gần biên giới Nga trong tháng, con số này gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

"Trong cuộc tập trận mang tên 'Global Thunder' của quân đội Mỹ, 10 máy bay ném bom chiến lược của Mỹ đã diễn tập phóng vũ khí hạt nhân chống lại Nga từ các hướng phía Tây và phía Đông. Khoảng cách tối thiểu đến biên giới của chúng tôi là 20 km”, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nói.

Ông Shoigu cho biết, các đơn vị phòng không Nga đã phát hiện và theo dõi các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ, đồng thời thực hiện các biện pháp để tránh xảy ra sự cố giữa hai bên.

Global Thunder là cuộc tập trận hạt nhân và chỉ huy hàng năm của Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ, được tiến hành để kiểm tra tính sẵn sàng của vũ khí hạt nhân mà Washington sở hữu. Mỹ đã sử dụng các máy bay ném bom B-52 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân trong cuộc tập trận.

Tuần trước, Tổng thống Vladimir Putin phàn nàn về việc các máy bay ném bom chiến lược của phương Tây mang theo "vũ khí nguy hiểm" đến gần Nga. Ông nói rằng phương Tây đang xem nhẹ những lời cảnh báo của Nga là không nên vượt qua "lằn ranh đỏ" mà Moskva đã vạch ra.

Trong cuộc hội đàm trực tuyến mới đây với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho rằng các chuyến bay của máy bay ném bom Mỹ gần với biên giới phía đông của Nga cũng là mối đe dọa đối với Trung Quốc.

“Trong bối cảnh đó, sự phối hợp Nga - Trung Quốc trở thành yếu tố giúp ổn định trong các vấn đề quốc tế”, ông Shoigu cho hay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tại cuộc hội đàm, Nga và Trung Quốc đã nhất trí tăng cường hợp tác giữa các lực lượng vũ trang hai nước, tiến hành các cuộc tập trận quân sự chiến lược và tuần tra chung.

Cáo buộc này được Nga đưa ra vào thời điểm căng thẳng giữa Washington và Moskva về vấn đề Ukraine gia tăng. Gần đây, quan chức Mỹ bày tỏ lo ngại về khả năng Nga thực hiện cuộc tấn công có nhằm vào Ukraine. Tuy nhiên, điện Kremlin bác điều này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại