menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Nga tiết lộ kế hoạch quân sự ở gần lục địa Mỹ giữa căng thẳng với Ukraine

Trong bối cảnh Mỹ và NATO đang tăng tốc đưa quân và vũ khí tới gần lãnh thổ Nga, Moscow công bố kế hoạch hợp tác quân sự với các nước nằm gần lục địa Mỹ.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 26/1 thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã đồng ý với lãnh đạo Cuba, Venezuela và Nicaragua nhằm hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó bao gồm tăng cường hợp tác quân sự.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội Nga, ông Lavrov cho biết, ông Putin gần đây đã trao đổi với lãnh đạo từ 3 nước nằm gần lục địa Mỹ nói trên và họ đã đồng ý sẽ tăng cường hợp tác chiến lược.

Ông Lavrov tuyên bố: "Tổng thống Putin đã tổ chức các cuộc điện đàm gần đây với những lãnh đạo từ 3 chính phủ, những người mà chúng tôi rất gần gũi và thân thiện, đồng thời họ nhất trí xem xét các cách thức để làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược của chúng tôi trong mọi lĩnh vực, không có ngoại lệ". Ông lưu ý rằng Nga đã có quan hệ chặt chẽ với các nước này trên nhiều lĩnh vực, "bao gồm cả quân sự và kỹ thuật - quân sự".

Khi được hỏi về triển vọng tăng cường hợp tác quân sự với ba nước, Ngoại trưởng Lavrov trả lời: "Trước mắt, chúng tôi đang tính đến các cuộc họp thường kỳ của các ủy ban tương ứng".

Hồi đầu tháng, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đã bỏ ngỏ khả năng Moscow có thể điều quân tới Mỹ Latinh trong tương lai. Sau đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho rằng dù hoạt động quân sự của Nga ở Mỹ Latinh hiện chưa phải là chủ đề được đem ra bàn bạc tại các cuộc thảo luận về an ninh nhưng Washington sẽ hành động "dứt khoát" nếu kịch bản trên xảy ra.

Phát biểu của các nhà ngoại giao Nga diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga với Ukraine và phương Tây leo thang liên tục trong thời gian qua. Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc từ phương Tây rằng Moscow đang dồn quân về gần Ukraine để thực hiện kế hoạch "động binh". Trong khi đó, Mỹ và NATO trong tuần qua đã dồn dập đưa thêm quân, khí tài quân sự tới các nước nằm gần Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
19 Yêu thích
3 Bình luận 23 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại