menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Hoa

Nga tiết lộ chi tiết bất ngờ vụ Iran bắn nhầm máy bay Ukraine

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng, vụ Iran bắn nhầm máy bay Ukraine khiến 176 người chết xảy ra khi Tehran đang bất an với thông tin 6 máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ xuất hiện ở biên giới nước này.

“Ít nhất 6 máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ xuất hiện ở không phận phía trên biên giới Iran vào thời điểm đó. Thông tin này vẫn chưa được xác thực, nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng sự mất bình tĩnh thường kéo theo những sự việc như vậy”, Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Nga Lavrov tại cuộc họp báo thường niên hôm qua 17/1.

Ông cũng cho rằng vụ việc bắn nhầm máy bay chở khách Ukraine là một nhầm lẫn do con người và rằng ông không cố buộc tội cho bất cứ ai mà điều quan trọng là hiểu được bối cảnh xảy ra.

“Có thông tin nói rằng phía Iran đoán Mỹ sẽ tấn công trả đũa sau vụ tấn công tên lửa nhưng không biết liệu Mỹ sẽ trả đũa như thế nào”, Ngoại trưởng Lavrov nói.

Máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Ukraine International Airlines bị bắn rơi bởi 2 tên lửa của Iran hôm 8/1, khiến 176 người chết, trong đó chủ yếu là công dân Iran và Canada. Vụ bắn nhầm xảy ra chỉ vài giờ sau khi Iran nã hàng chục tên lửa nhằm vào hai căn cứ có binh sĩ Mỹ đồn trú ở Iraq để trả thù cho cái chết của tướng đặc nhiệm Qassem Soleimani.

Quân đội Iran thừa nhận bắn nhầm máy bay Ukraine vì nhầm lẫn máy bay này là một tên lửa hành trình của Mỹ trong bối cảnh Tehran cảnh giác cao độ cho nguy cơ Washington trả đũa hai vụ tấn công tên lửa trước đó.

5 quốc gia có công dân thiệt mạng trong vụ bắn nhầm máy bay gồm Canada, Anh, Afghanistan, Thụy Điển và Ukraine ngày 17/1 đã ra tuyên bố chung đề nghị Iran bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm qua cũng hối thúc Iran gửi các hộp đen máy bay đến Pháp để phân tích dữ liệu phục vụ điều tra. Ông Trudeau cho biết thêm, chính phủ Canada sẽ bồi thường cho gia đình 57 nạn nhân là công dân Canada mỗi gia đình 25.000 USD để hỗ trợ việc mai táng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại