menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Nhiên

Nga thừa nhận xảy ra 'sai sót' trong lệnh động viên quân

Điện Kremlin thừa nhận xảy ra sai sót trong quá trình huy động quân dự bị cho chiến dịch quân sự ở Ukraine và không định đóng cửa biên giới.

"Quả thật có những trường hợp sắc lệnh động viên quân bị vi phạm. Ở một số khu vực, các tỉnh trưởng đang tích cực làm việc để điều chỉnh tình hình", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên trong cuộc họp báo tại Moskva hôm nay.

"Các trường hợp không tuân thủ lệnh động viên đang giảm. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ được đẩy nhanh hơn và tất cả sai sót sẽ được sửa", ông nói thêm

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng nói rằng không có quyết định về việc đóng cửa biên giới Nga hay ban bố thiết quân luật ở một số khu vực biên giới, trong bối cảnh có tin đồn Moskva lên kế hoạch đóng biên để ngăn những người đàn ông Nga đủ điều kiện nhập ngũ rời khỏi đất nước.

"Tôi không biết gì về việc này. Hiện chưa có quyết định nào được đưa ra", ông Peskov cho hay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần trước phát lệnh "động viên một phần" hôm 21/9, triệu tập lực lượng dự bị khoảng 300.000 người chủ yếu là quân nhân giải ngũ, có chuyên môn và kinh nghiệm quân sự. Đây là lần đầu tiên Nga ban bố lệnh động viên quân kể từ sau Thế chiến II.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó thông báo các đối tượng được miễn trừ lệnh động viên, trong đó có nhân sự công nghệ, ngân hàng và nhà báo. Tổng thống Putin cũng ký lệnh miễn quân dịch cho sinh viên đang theo học tại các trường đại học và cao đẳng nghề quốc gia.

Nhiều người Nga đã tìm cách rời khỏi đất nước sau khi chính phủ phát lệnh động viên quân. Theo Reuters, khoảng 7.000 người đã vượt biên từ Nga sang Phần Lan hôm 22/9, khoảng 6.000 người trong số họ là công dân Nga, tăng 107% so với một tuần trước đó.

Một số văn phòng tuyển quân tại Nga đã bị tấn công kể từ khi lệnh động viên quân được ban bố. Một thanh niên hôm nay nổ súng ở văn phòng tuyển quân tại tỉnh Irkutsk của Nga, khiến người đứng đầu bộ phận tuyển mộ bị thương nặng.

Igor Kobzev, tỉnh trưởng tỉnh Irkutsk ở miền nam Nga, cho biết nghi phạm bị bắt sau vụ nổ súng và cam kết "trừng trị thích đáng" người này. Nghi phạm đang bị giới chức thẩm vấn để xác định động cơ.

Huyền Lê (Theo AFP)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại