menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Nga thông báo rút lực lượng diễn tập ở Crimea

Nga thông báo đợt diễn tập ở Crimea đã kết thúc và binh sĩ đang trở về nơi đóng quân, một ngày sau tuyên bố rút lực lượng gần Ukraine.

"Sau khi hoàn thành đợt diễn tập chiến thuật, các đơn vị của Quân khu phía Nam đang di chuyển về doanh trại đóng quân", Bộ Quốc phòng Nga hôm nay ra tuyên bố cho biết.

Truyền hình Nga cũng phát hình ảnh các đơn vị quân đội di chuyển qua cây cầu bắc qua eo biển Kerch nối bán đảo Crimea với lục địa Nga. Theo Bộ Quốc phòng Nga, xe tăng, các xe chiến đấu bộ binh và pháo binh rời Crimea bằng đường sắt.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi Nga tuyên bố bắt đầu rút một số lực lượng về căn cứ do đã hoàn tất diễn tập gần Ukraine. Quân khu phía Nam của Nga giáp biên giới với Ukraine và bao gồm Crimea, bán đảo Nga sáp nhập năm 2014 sau cuộc trưng cầu dân ý.

Nga thông báo bắt đầu các cuộc diễn tập bắn đạn thật ở bán đảo Crimea và khu vực phía nam gần Ukraine, gồm các vùng Rostov và Krasnodar, từ cuối tháng 1.

Trong đợt diễn tập, khoảng 6.000 binh sĩ và ít nhất 60 tiêm kích thực hành một loạt khoa mục huấn luyện, trong đó có nội dung bắn đạn thật với sự tham gia của toàn bộ các loại máy bay, sư đoàn tên lửa, cùng những nhóm tàu thuộc Hạm đội Biển Đen và Hải đội Caspi.

Căng thẳng giữa Moskva và phương Tây leo thang từ cuối năm ngoái, khi Mỹ cùng nhiều đồng minh cáo buộc Nga điều động hơn 100.000 quân áp sát biên giới Ukraine với ý định tiến đánh.

Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc, khẳng định mọi hoạt động quân sự sát biên giới phía tây là vấn đề nội bộ và chỉ nhằm mục tiêu diễn tập trước mối đe dọa từ kịch bản NATO mở rộng sang phía đông, đồng thời chỉ trích Mỹ và đồng minh phóng đại nguy cơ chiến tranh. Nga cũng cho rằng cuộc khủng hoảng hiện nay là kết quả khi Mỹ và Tây Âu phớt lờ những lo ngại an ninh chính đáng của họ.

Hiện chưa rõ Nga đã rút bao nhiêu quân và còn bao nhiêu binh sĩ ở dọc biên giới với Ukraine. Tuy nhiên, đây được coi là bước đầu tiên trong nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng thời gian qua giữa Nga và phương Tây.

Nga thông báo rút lực lượng diễn tập ở Crimea
Vị trí bán đảo Crimea. Đồ họa: Washington Post.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại