menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Nga thay đổi lập trường về khả năng Ukraine gia nhập EU

Nga đã thay đổi lập trường về việc Ukraine trở thành thành viên Liên minh châu Âu (EU), Phó Đại sứ thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Dmitry Polyanskiy tiết lộ.

Theo ông Polyanskiy, trước đây Nga không lo ngại về khả năng Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu (EU), nhưng giờ đây lập trường của Mátxcơva đã thay đổi.

Phó đại sứ giải thích rằng Nga thay đổi quan điểm sau khi chứng kiến những hành vi của Brussels kể từ khi Mátxcơva khai màn chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng 2. Nga cảm thấy EU đang ngày càng hành xử giống với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Mỹ dẫn đầu.

Ông Polyanskiy nhắc lại một tuyên bố gần đây của quan chức đối ngoại EU – Josep Borrell, trong đó ông Borrell công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với một giải pháp quân sự cho cuộc xung đột hiện tại.

“Chúng tôi không quá lo lắng về EU, nhưng tình hình đã thay đổi sau tuyên bố của ông Borrell rằng “cuộc xung đột này nên được phân định trên chiến trường”, và khi EU dẫn đầu làn sóng chuyển vũ khí cho Ukraine. Tôi nghĩ rằng quan điểm của chúng tôi đối với EU hiện nay khá giống với NATO, chúng tôi không nhận thấy sự khác biệt lớn.”

Ông Polyanskiy thừa nhận xung đột đã leo thang đến mức gần như không còn chỗ cho ngoại giao. Phó đại sứ Nga đổ lỗi cho những gì mà ông mô tả là “thiếu trao đổi mang tính xây dựng”, cũng như việc Kiev không có khả năng giữ lời hứa, và những nỗ lực của phương Tây nhằm kéo dài trạng thái thù địch.

“Thành thật mà nói, ở thời điểm hiện tại, tôi không thấy có khả năng tiếp tục ngoại giao với lập trường của Ukraine, trong khi phương Tây tiếp tục thúc đẩy cuộc xung đột này. Là một nhà ngoại giao, tôi phải thừa nhận rằng hiện không còn chỗ cho ngoại giao.”

Ông Polyanskiy từ chối đưa ra bất kỳ ước tính nào về thời gian kết thúc xung đột. “Tôi không có quả cầu pha lê để dự đoán những điều như vậy”, ông nói.

Nếu các nước phương Tây vẫn cố gắng “dập tắt” xung đột ở Ukraine bằng cách đổ dầu vào lửa, thì tất nhiên chiến dịch có thể sẽ kéo dài, nhưng việc đó sẽ không thay đổi toàn bộ nhịp độ của cuộc xung đột, và sẽ không thể ngăn cản Nga đạt được các mục tiêu của mình, ông Polyanskiy nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại