menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

Nga tấn công hạ tầng liên lạc, Ukraine bác tin thành phố phía nam thất thủ

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, quân đội nước này đã tiến hành các cuộc tấn công tầm xa, bằng vũ khí chính xác cao nhằm vào hệ thống cơ sở hạ tầng liên lạc của Ukraine.

Hãng thông tấn TASS trích dẫn tuyên bố ngày 2/3 của Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên quân đội Nga cho hay, các lực lượng nước này đã nhắm tấn công hơn 60 địa điểm quân sự khác ở Ukraine, nâng tổng số cơ sở hạ tầng quân sự bị phá hủy của nước láng giềng lên con số hơn 1.500.

Ông Konashenkov cho biết, trong số các mục tiêu mới bị quân Nga tập kích có một tháp truyền hình ở thủ đô Kiev. Quân đội Nga nhận định, đây là một phần của cơ sở hạ tầng quân sự được Ukraine sử dụng để tiến hành chiến tranh tâm lý. Người phát ngôn quả quyết, tháp truyền hình bị nhắm bắn bằng vũ khí chính xác cao nên các tòa nhà gần đó không bị hư hại.

Quân đội Nga đã thông báo ý định tấn công một trung tâm tình báo của quân đội Ukraine và "các địa điểm công nghệ" có liên quan, vài giờ trước vụ bắn phá tháp truyền hình ở Kiev.

Bộ Nội vụ Ukraine nói, đã có 5 người thiệt mạng và 5 nạn nhân khác bị thương trong vụ tấn công nói trên hôm 1/3. Sự cố cũng làm gián đoạn một số chương trình phát sóng truyền hình trong nước.

Diễn biến xảy ra giữa lúc các lực lượng Nga đang tăng cường oanh tạc các thành phố lớn ở Ukraine. Giao tranh dữ dội đang nổ ra ở Kharkiv, thành phố lớn thứ 2 của quốc gia Đông Âu.

Truyền thông Nga dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng nước này khẳng định họ đã chiếm được Kherson, thành phố chiến lược ở miền nam Ukraine. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Ukraine đã bác bỏ thông tin này.

"Theo thông tin từ lữ đoàn của chúng tôi, các trận chiến vẫn tiếp diễn. Thành phố chưa bị thâu tóm hoàn toàn. Một số phần vẫn nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraine nhấn mạnh.

Theo CNN, Odessa, thành phố lớn thứ 3 của Ukraine cũng đang bị đe dọa khi quân Nga không ngừng áp sát. Trung tâm thành phố hiện vắng lặng, với các rào chắn bằng bao cát được dựng lên, báo hiệu chính quyền và người dân địa phương đã sẵn sàng cho trận chiến.

Suốt nhiều ngày qua, cư dân ở Odessa đã được cảnh báo về khả năng xảy ra một cuộc đổ bộ của quân Nga. Các thanh niên trong thành phố biển phía nam này đã chuẩn bị cầm súng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại