menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

Nga sẽ điều thêm 1.000 lính đánh thuê tới Ukraine

Nga quyết tâm điều thêm 1.000 lính đánh thuê tới Ukraine trong những ngày và tuần tới, trong bối cảnh một quan chức tình báo Phương Tây cảnh báo Moskva có thể “bắn phá các thành phố đến mức buộc đầu hàng”, đồng thời cảnh báo leo thang xung đột có thể dẫn tới thương vong dân thường đáng kể.

Một quan chức quốc phòng cấp cao trước đó đã nhận định Mỹ đã nhận thấy “một số dấu hiệu” rằng lính đánh thuê Nga có thể có liên quan trong việc tấn công Ukraine “ở một vài địa điểm. Nhưng khi đó phía Mỹ chưa nhận thấy rõ chính xác địa điểm hoặc số lượng các lính đánh thuê này.

Giờ đây, một quan chức Mỹ nói với CNN rằng Nga đang lên kế hoạc triển khai thêm tới 1.000 lính đánh thuê trong tương lai gần.

Lực lượng lính đánh thuê này sẽ được tăng cường vào các đơn vị cắm cờ, quan chức này cho biết. Phía Mỹ cũng tin rằng những lính đánh thuê hiện đang ở Ukraine “thể hiện kém cỏi, khi họ phải đối mặt với sức kháng cự mạnh hơn dự tính của phía Ukraine”. Mỹ cũng ước tính đến cuối tháng 2, đã có tới 200 lính đánh thuê của Nga bị giết.

Trong khi đó, các quan chức Mỹ và Phương Tây cũng đánh giá Nga sẽ tăng cường tốc độ và sức mạnh các vụ không kích ở những trung tâm đông dân của Ukraine, trong đó có thủ đô Kiev.

Một quan chức tình báo Mỹ nhận định Nga giờ đây dường như sẵn sàng “bắn phá các thành phố và buộc đầu hàng”, điều này có thể dẫn tới sự gia tăng thương vong dân thường.

“Đây là một cách tiếp cận rất tàn bạo. Vũ khí hạng nặng không chỉ nặng hơn về khối lượng, mà còn đem theo sự phá hoại nặng nề hơn”, quan chức này nói.

Các quan chức khác cũng nhận định Nga đã chuyển chiến lược từ các mục tiêu quân sự sang dân thường, khi các cuộc tấn công dường như tập trung hơn và các trung tâm đông dân.

“Những ngày tới sẽ tồi tệ hơn, sẽ có nhiều người chết hơn, và nhiều sự phá hoại hơn, trong bối cảnh các lực lượng vũ trang Nga đem theo nhiêu vũ khí hạng nặng hơn và tiếp tục tấn công trên toàn Ukraine”, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết hôm 4/3.

Theo CNN

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả