menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyên

Nga sẽ công nhận tiền mã hóa như là tiền tệ

Theo tờ Kommersant, giới chức Nga đang soạn thảo một khuôn khổ pháp lý toàn diện về việc quản lý các đồng tiền kỹ thuật số. Theo đó, chính phủ Nga sẽ công nhận tiền mã hóa tương tự như tiền truyền thống, chứ không phải là các tài sản tài chính kỹ thuật số.

Lập trường của Moskva liên quan đến tiền ảo đã thay đổi rất nhanh chóng trong thời gian gần đây. Kommersant ngày 9/2 cho biết giới chức Nga đang soạn thảo một dự luật về lưu hành tiền kỹ thuật số trong Liên bang Nga.

Theo dự luật này, các tài sản kỹ thuật số sẽ được công nhận là tiền tệ, thay vì các tài sản tài chính kỹ thuật số. Bằng cách quản lý tiền mã hóa tương tự như các hình thái tiền tệ khác, chính phủ Nga sẽ có khả năng cung cấp các quy định rõ ràng cho các doanh nghiệp và cá nhân tham gia các hoạt động liên quan đến tiền mã hóa.

Một khi luật mới được thông qua, chỉ có các tài sản kỹ thuật số có định danh đầy đủ mới được lưu thông trong hệ thống ngân hàng Nga và các bên trung gian được cấp phép. Bên cjanh đó, các giao dịch có giá trị hơn 600.000 ruble (8.030 USD) phải được công bố, nếu không sẽ bị coi là một tội hình sự.

Trước đó, Ngân hàng trung ương Nga đã tỏ ra nghi hoặc về việc đưa tiền mã hóa và nền kinh tế nước này, đồng thời kêu gọi cấm toàn diễn lớp tài sản này. Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin công khai cho rằng Nga “chắc chắn có lợi thế cạnh tranh” trong việc đào tiền ảo, ám chỉ ông ủng hộ đưa ngành tiền mã hóa vào nền kinh tế, thay vì cấm ngành này.

Theo Kommersat, luật mới của Nga dự kiến có hiệu lực vào quý II năm nay hoặc vào năm 2023.

Theo Crypto Briefing

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả