menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Nga sẵn sàng đàm phán với Ukraine hôm nay

Điện Kremlin cho biết phái đoàn Nga sẵn sàng tiếp tục đàm phán hòa bình với Ukraine vào hôm nay, khi chiến dịch quân sự của Moskva bước sang ngày thứ bảy.

"Phái đoàn của chúng tôi sẵn sàng tiếp tục các cuộc đàm phán", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói và cho biết cuộc họp dự kiến diễn ra vào tối 2/3.

Trước đó, hãng truyền thông Zerkalo Nedeli của Ukraine cũng đưa tin vòng đàm phán tiếp theo giữa phái đoàn Nga và Ukraine được lên kế hoạch diễn ra trong hôm nay.

Một hãng truyền thông Ukraine khác là Glavkom trích dẫn các nguồn tin trong phái đoàn Ukraine tiết lộ các điều khoản hai bên đưa ra trong vòng đàm phán đầu tiên ở Belarus hôm 28/2.

Theo nguồn tin, Nga đã yêu cầu Ukraine cam kết duy trì trạng thái trung lập và tổ chức trưng cầu dân ý về vấn đề này. Ngoài ra, phía Nga yêu cầu Ukraine công nhận các nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk ở khu vực ly khai phía đông đất nước, đồng thời từ bỏ yêu cầu trả lại Crimea cho Ukraine. Phía Ukraine yêu cầu ngừng bắn và quân đội Nga rút khỏi lãnh thổ.

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24/2 với mục tiêu "phi vũ trang và phi phát xít hóa Ukraine". Sau 6 ngày triển khai chiến dịch, lực lượng Nga đến nay đã kiểm soát được Berdyansk, thành phố duyên hải ở đông nam Ukraine và tuyên bố kiểm soát Kherson ở miền nam nước này. Lực lượng Nga cũng đang tăng cường bao vây các thành phố lớn khác của Ukraine.

Điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 28/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh một giải pháp hòa bình chỉ khả thi "khi lợi ích an ninh hợp pháp của Nga được tính đến vô điều kiện", bao gồm "công nhận chủ quyền của Nga đối với Crimea, hoàn thành nhiệm vụ phi quân sự hóa và phi phát xít hóa nhà nước Ukraine, cũng như đảm bảo trạng thái trung lập của Kiev".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả