menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Nga rút quân chiến lược khỏi thành phố Kherson

Thị trường hàng hóa trong phiên ngày 09/11 đã có phiên biến động trái chiều.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 09/11/2022

Nga rút quân chiến lược khỏi thành phố Kherson

Thị trường hàng hóa trong phiên ngày 09/11 đã có phiên biến động trái chiều. Trong đó giá dầu thô đã có phiên giảm mạnh (-3.5%) khi tình trạng Covid leo thang ở Bắc Kinh cũng như những mối lo ngại về chỉ số CPI của Mỹ sẽ có trong tối nay. Giá lúa mì cũng giảm mạnh tối ngày hôm qua (-2.5%) sau khi báo cáo WASDE cho thấy tồn kho cuối vụ thế giới co hơn nhiều so với dự báo và con số tháng trước. Trong khi đó, giá đường đã có phiên tăng điểm mạnh (2.0%) do số liệu xuất khẩu của Brazil tăng mạnh vào tháng 10 và các nhà đầu tư chuyển qua đường nhằm tránh các biến động kinh tế vĩ mô.

Nga rút quân chiến lược khỏi thành phố Kherson

Tin tức chung

1. Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Trung Quốc đã giảm 1.3% so với cùng năm vào tháng 10, mức giảm hàng năm đầu tiên của giá tại nhà máy kể từ tháng 12 năm 2020. Điều đó phản ánh nhu cầu trong nước yếu và sự gián đoạn sản lượng trong bối cảnh các hạn chế nghiêm ngặt của Covid cũng như giá hàng hóa giảm. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc tăng 2.1% so với một năm trước đó, giảm bớt từ mức cao nhất trong 29 tháng là mức tăng 2.8% vào tháng 9, chủ yếu do giá thực phẩm giảm.

2. Quyền kiểm soát của Thượng viện Hoa Kỳ vẫn còn trong sự cân bằng trong khi đảng Cộng hòa tiến gần hơn đến việc đảm bảo đa số tại Hạ viện vào thứ Tư, một ngày sau khi đảng Dân chủ làm tốt hơn kỳ vọng và tránh được "làn sóng đỏ" của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ. Cuộc bầu cử tại Thượng viện vẫn đang rất nóng khi đảng Dân chủ đã chiếm 48 ghế và Cộng hoà là 49 ghế, tuy nhiên 2 bang Nevada và Arizona vẫn đang tiếp tục kiểm phiếu. Tại Hạ viện thì đảng Cộng hoà đã nắm được 208 ghế và Dân chủ là 188 ghế.

3. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã ra lệnh cho quân đội của mình rút khỏi bờ Tây sông Dnipro gần thành phố Kherson chiến lược ở miền nam Ukraine, một bước lùi đáng kể đối với Moscow và là bước ngoặt tiềm tàng của cuộc chiến. Ukraine đã phản ứng một cách thận trọng trước thông báo này, nói rằng một số lực lượng Nga vẫn đang ở Kherson và quân lực bổ sung của Nga đang được gửi đến khu vực.

4. Bộ trưởng tình báo của Iran nói với đối thủ trong khu vực là Saudi Arabia hôm qua rằng không có gì đảm bảo rằng Tehran sẽ tiếp tục "sự kiên nhẫn chiến lược", theo hãng tin Fars. Iran đã cáo buộc các kẻ thù nước ngoài kích động tình trạng bất ổn gia tăng kể từ cái chết trong vụ cảnh sát giam giữ một phụ nữ người Kurd Iran Mahsa Amini vào tháng 9 sau khi cô bị bắt vì cáo buộc vi phạm quy định về trang phục của Cộng hòa Hồi giáo đối với phụ nữ.

Lịch sự kiện

Nga rút quân chiến lược khỏi thành phố Kherson

Lúa mì

Nga rút quân chiến lược khỏi thành phố Kherson

Bộ Nông nghiệp Pháp đã cắt giảm dự báo xuất khẩu lúa mì của Pháp bên ngoài Liên minh Châu Âu từ năm 2022-23 xuống còn 10 triệu tấn, giảm 100,000 tấn so với dự báo trước đó. Bộ Nông nghiệp cũng hạ dự báo xuất khẩu lúa mì trong khối 27 quốc gia xuống 6,94 triệu tấn, giảm 130.000 tấn so với con số trước đó

Trong báo cáo WASDE, USDA đã giảm nhẹ ước tính dự trữ lúa mì cuối niên vụ 2022/23 của Hoa Kỳ từ 576 triệu giạ trong tháng 10 xuống còn 571 triệu giạ. Ngược lại, dự trữ cuối kỳ của thế giới được dự báo tăng nhẹ - chuyển từ 9.829 tỷ giạ trong tháng trước lên 9.840 tỷ giạ vào báo cáo tháng 11.

Đánh giá: Tiêu cực

Ngô

Nga rút quân chiến lược khỏi thành phố Kherson

Chính phủ Argentina đã xác nhận rằng họ đã tăng gấp đôi hạn ngạch xuất khẩu ngô cho năm tiếp thị 2022/23 lên 20 triệu tấn, một thông tư chính thức từ Bộ Nông nghiệp nước này xác nhận vào cuối ngày thứ Ba. Động thái này diễn ra trong bối cảnh niềm tin ngày càng tăng vào quy mô dự kiến của vụ ngô của đất nước, sau những đợt hạn hán ban đầu và được giới thiệu là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm cân bằng nguồn cung trong nước với nhu cầu xuất khẩu.

Báo cáo WASDE từ USDA tăng ước tính sản lượng ngô, với ước tính mới là 13.93 tỷ giạ. Ước tính năng suất tăng 2% so với báo cáo tháng 10, với dự báo mới là 172.3 giạ/mẫu Anh.

Theo dữ liệu mới nhất của EIA, sản lượng ethanol đã tăng tuần thứ sáu liên tiếp. Sản lượng đạt mức trung bình hàng ngày là 1.051 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 4/11. Đây là tổng sản lượng hàng tuần cao nhất kể từ cuối tháng 6. Tồn kho ethanol ổn định trong tuần qua.

Conab dự đoán sản lượng ngô của Brazil niên vụ 2022/23 sẽ đạt 4.976 tỷ giạ. Xuất khẩu ngô dự kiến sẽ đạt 1.772 tỷ giạ trong niên vụ hiện tại.

Đánh giá: Tiêu cực

Đậu tương

Nga rút quân chiến lược khỏi thành phố Kherson

Brazil hiện dự kiến sẽ sản xuất kỷ lục 153.5 triệu tấn đậu tương trong năm nay, tăng 1.2 triệu tấn so với dự báo trước đó, theo Conab. Cơ quan ước tính vụ mùa của Brazil đã nâng dự báo diện tích trồng đậu tương lên 350,000 ha. Trong bối cảnh quy mô cây trồng dự kiến cao hơn, Conab đã nâng dự báo xuất khẩu đậu tương Brazil niên vụ 2022-23 thêm 570,000 tấn lên 96.45 triệu tấn.

Các nhà xuất khẩu tư nhân đã công bố thêm 2 đợt bán đậu tương lớn nữa cho USDA. Đầu tiên là 9.7 triệu giạ đến Trung Quốc, và lần thứ hai là 7.3 triệu giạ đến các điểm đến không xác định. Cả hai đợt bán hàng đều để giao hàng trong niên vụ 2022/23.

Báo cáo WASDE của USDA đối với đậu tương cho thấy cơ quan này dự kiến sản lượng đậu tương lớn thứ tư sẽ được ghi nhận niên vụ này, với con số 4.346 tỷ giạ. Sản lượng trung bình được dự báo đạt 50.2 giạ/ mẫu Anh.

Theo báo cáo CASDE từ Trung quốc, nhập khẩu đậu tuơng của nước này ước tính đạt 91.6 triệu tấn, giảm 580,000 tấn so với dự báo trước, trong khi số liệu sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu không đổi.

Đánh giá: Tiêu cực

Dầu thô

Nga rút quân chiến lược khỏi thành phố Kherson

Chevron (CVX.N) hôm qua cho biết đám cháy bị cô lập bên trong nhà máy lọc dầu El Segundo 269,000 thùng/ngày của họ ở California đã được dập tắt và không lan ra bất kỳ đơn vị sản xuất chính nào của cơ sở.

Đánh giá: Trung lập

Khí tự nhiên

Nga rút quân chiến lược khỏi thành phố Kherson

Nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) hàng đầu của Mỹ là Cheniere Energy Inc (LNG.A) đang yêu cầu các cơ quan quản lý của Louisiana cho phép nâng cấp gần một nửa số tua-bin của họ tại bang này trong 18 tháng vì chúng đã vượt quá giới hạn ô nhiễm không khí mới, theo Reuters

Đánh giá: Tích cực

Cà phê

Sản lượng cà phê Brazil sẽ tăng ít nhất 8% trong năm tới, đạt 68.5 triệu bao 60 kg, do sự tăng trở lại của sản lượng của sản lượng của nước này sau vụ mùa thấp hơn dự kiến trong năm nay, theo dự báo của Rabobank đưa ra hôm qua. Mức tăng này chủ yếu là tới từ cà phê Arabica.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả