menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tài Ngô Pro

Nga quyết định cấm giao dịch sẽ gây ra những hậu quả to lớn cho nền kinh tế toàn cầu!

Nga là nhà sản xuất dầu lớn thứ ba trên thế giới, và quyết định cấm giao dịch sẽ gây ra những hậu quả to lớn cho nền kinh tế toàn cầu, từ tỷ lệ lạm phát cao, và chi phí năng lượng tăng lên mức cao nhất.

Qatar cảnh báo chống lại việc đặt trần giá dầu của Nga: "Điều đó vi phạm các thỏa thuận thương mại".

Qatar đã cảnh báo về hậu quả của việc áp trần giá dầu của Nga là vi phạm các thỏa thuận của thị trường thương mại thế giới, sẽ có tác động tiêu cực đến an ninh năng lượng toàn cầu.

Saad bin Sherida Al-Kaabi, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Qatar, giám đốc điều hành kiêm Giám đốc điều hành của Công ty Năng lượng Qatar, kêu gọi cần tránh xa chính trị hóa thương mại dầu khí. Al-Kaabi yêu cầu, trong một tuyên bố trước khi tham gia Diễn đàn các nước xuất khẩu khí đốt mà Ai Cập dự kiến ​​tổ chức vào thứ Ba, ngày 25 tháng 10 (2022), rằng các lệnh trừng phạt mà bảy quốc gia áp đặt lên Nga không vi phạm các thỏa thuận trên thị trường thương mại thế giới.

Qatar là một trong những quốc gia quan trọng nhất tham gia Diễn đàn các nước xuất khẩu khí đốt, vì Công ty Năng lượng Qatar là một trong những nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng lớn nhất, theo Reuters.

Nga quyết định cấm giao dịch sẽ gây ra những hậu quả to lớn cho nền kinh tế toàn cầu!

Hình ảnh: Giám đốc điều hành Năng lượng Qatar - Bộ trưởng Năng lượng Saad Al Kaabi (Internet)

Hạn chế xuất khẩu dầu của Nga

Al-Kaabi cho biết, "Nhà nước Qatar và Năng lượng Qatar đang thúc giục tất cả các chính phủ và các tổ chức đa phương xây dựng chính sách - chứ không phải chính trị hóa - trao đổi hàng hóa nhiên liệu dưới hình thức trừng phạt hoặc các thỏa thuận chống thị trường tự do."

Bảy nước đã đồng ý vào tháng 9 năm ngoái để hạn chế bán dầu của Nga ở mức giá thấp vào ngày 5 tháng 12. Các nhà lãnh đạo của các ngành liên quan đến dầu mỏ lo ngại hậu quả của quyết định này và tác động tiêu cực mà nó có thể gây ra đối với thương mại trên toàn thế giới.

Theo Washington Post, Mỹ và các đồng minh không thể tác động đến hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga, vốn bơm khoảng 20 tỷ USD mỗi tháng vào kho bạc nhà nước.

Quyết định hạn chế áp đặt trần giá dầu của Nga để hạn chế các chuyến hàng thô, và được cho là dẫn đến tăng chi phí vận chuyển đến Nga, buộc Điện Kremlin phải giảm giá.

Nga quyết định cấm giao dịch sẽ gây ra những hậu quả to lớn cho nền kinh tế toàn cầu!

Giá khí đốt

Ủy ban châu Âu tuần trước đã đề xuất một loạt các biện pháp khẩn cấp mới nhất để giải quyết giá năng lượng đang tăng, nhưng nó đã rời bỏ việc đặt giới hạn giá khí đốt ngay lập tức, do các nước EU vẫn còn chia rẽ về ý kiến ​​này.

Hơn 15 quốc gia EU, bao gồm Ý, Ba Lan, Hy Lạp và Bỉ, đã kêu gọi giới hạn giá khí đốt của EU, nhưng không đồng ý với đề xuất của họ. Đức và Hà Lan cảnh báo rằng giá khí đốt bị giới hạn có thể khiến các nước gặp khó khăn trong việc thu hút nhiên liệu từ các thị trường toàn cầu trong mùa đông, với nguồn cung từ Nga khan hiếm.

Mặt khác, Al-Kaabi, trong tuyên bố của mình, kêu gọi các chính phủ lên án hành động phá hoại và tấn công quân sự vào cơ sở hạ tầng năng lượng hoặc mạng lưới điện.

Nga là nhà sản xuất dầu lớn thứ ba trên thế giới, và quyết định cấm sẽ gây ra những hậu quả to lớn cho nền kinh tế toàn cầu, từ tỷ lệ lạm phát cao, và chi phí năng lượng tăng lên mức cao nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tài Ngô Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

89 Yêu thích
61 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại