menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Nga phát hành token bảo chứng bởi palladium

Với tham vọng đánh bại Bitcoin, Nga mới đây đã phát hành token bảo chứng bởi palladium...

Được hỗ trợ bởi một nhà tài phiệt Nga bị trừng phạt, Atomyze trở thành nhà quản lý tài sản kỹ thuật số hợp pháp đầu tiên của Nga, nhận đăng ký từ ngân hàng trung ương vào tháng 2/2022.

Atomyze, một nền tảng tiền điện tử mã hóa được chính phủ Nga hậu thuẫn đã phối hợp cùng Ngân hàng Rosbank phát hành token.

Rosbank chính thức thông báo, tài sản kỹ thuật số mới được phát hành là tài sản tài chính kỹ thuật số (DFA) đầu tiên được phát hành thông qua Atomyze. Nền tảng này đã được Ngân hàng Trung ương Nga đăng ký vào tháng 2/2022, trở thành nhà quản lý tài sản kỹ thuật số hợp pháp đầu tiên của đất nước.

Được biết, Atomyze và Rosbank đều được hậu thuẫn bởi Interros, tập đoàn đầu tư sừng sỏ của Nga do nhà tài phiệt Vladimir Potanin đồng sáng lập. Ngoài ra, Atomyze được cho là có sự hậu thuẫn của chính phủ Nga. CEO của công ty khai thác khoáng sản của Nga, Nornickel ban đầu đã công bố kế hoạch mã hóa palađi trở lại vào năm 2019 thông qua một quỹ palađi có trụ sở tại Thụy Sĩ.

Theo một thông báo của Interros, Atomyze sẽ đóng vai trò là nhân tố chính trong hệ sinh thái kỹ thuật số của Interros, bao gồm ngân hàng tư nhân được mua lại gần đây của Potanin là Tinkoff, công ty kỹ thuật phần mềm Reksoft và Rosbank.

Potanin cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng các tài sản tài chính kỹ thuật số do Atomize phát hành như mã thông báo palladium sớm hay muộn sẽ thay thế các loại tiền điện tử như Bitcoin (BTC). Bởi vì "token được hậu thuẫn bởi tài sản vật chất và việc sử dụng công nghệ blockchain sẽ làm cho các giao dịch trở nên đáng tin cậy, thuận tiện và minh bạch hơn".

Trái với quan điểm của ông Potanin, nhiều ý kiến cho rằng token này là một hình thức stablecoin khi được neo giá vào kim loại quý. Trên thực tế đã có một số loại stablecoin bảo chứng bằng vàng đã được ra mắt bởi Tether và Paxos trước đây.

Vì có tài sản bảo chứng là palladium, do đó có thể xem token tiền mã hóa này là một loại stablecoin. Tuy nhiên, khác với hầu hết các loại stablecoin khác trên thị trường tiền mã hóa hiện nay, được bảo chứng bởi tiền pháp định như USDT (bảo chứng bằng USD)..., đồng stablecoin của Nga được bảo chứng bởi palladium - một kim loại quý hiếm cần thiết cho hoạt động sản xuất các chip cảm biến, một số loại bộ nhớ máy tính...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại