menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Nga phản ứng cực gắt trước lệnh áp giá trần dầu Nga của Phương Tây

Nga có kế hoạch đặt giá sàn cho xuất khẩu dầu của mình

Vào ngày 5 tháng 12, các nước G7 đã áp đặt mức trần giá 60 đô la đối với dầu của Nga. Mức trần giá này không có bất kỳ tác động đáng kể nào đến thị trường dầu mỏ trong những ngày gần đây khi các nhà kinh doanh dầu mỏ tập trung vào rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu.

Trong khi đó, Nga đang nghiên cứu phản ứng của mình đối với mức trần giá. Trước đó, Nga tuyên bố sẽ không cung cấp dầu cho các quốc gia tham gia chương trình trần giá.

Theo một báo cáo gần đây của Bloomberg , Nga có kế hoạch đặt giá sàn cho xuất khẩu dầu của mình. Nga đang lựa chọn giữa hai lựa chọn. Quốc gia có thể đặt mức giá tối thiểu cố định cho dầu của mình hoặc có thể đặt mức chiết khấu tối đa so với tiêu chuẩn quốc tế. rất có thể,Dầu Brentsẽ được sử dụng làm điểm chuẩn.

Giá tối thiểu và giảm giá tối đa dự kiến ​​sẽ được sửa đổi một cách thường xuyên. Các nước G7 cũng đã đồng ý thường xuyên sửa đổi cơ chế trần giá của họ.

Nga cũng có kế hoạch cấm bán dầu cho các quốc gia đã áp đặt cơ chế trần giá. Theo các báo cáo gần đây, Nga có kế hoạch đưa ra luật mới vào cuối năm nay.

Tại thời điểm này, còn quá sớm để nói liệu kế hoạch trần giá dầu hay ý tưởng sàn giá dầu của Nga có hiệu quả hay không.

Giá dầu hiện đang giảm xuống do các nhà giao dịch lo lắng về khả năng xảy ra suy thoái kinh tế toàn cầu. Dầu của Nga đang giao dịch ở mức thấp hơn so với tiêu chuẩn toàn cầu và dầu của nước này đang được bán ở mức giá gần hoặc dưới mức 60 đô la.

Trong bối cảnh này, vẫn còn phải xem liệu thị trường dầu mỏ có cảm nhận được tác động của những diễn biến gần đây trong thời gian tới hay không.

Hiện tại, Nga vẫn có thể bán dầu cho các nhà nhập khẩu lớn từ Châu Á như Ấn Độ và Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.78

+1.08 (+1.30%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại