menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Nga nói Ukraine đã gửi văn bản đề xuất về tình trạng trung lập và phi hạt nhân

Trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky cho biết Ukraine đã gửi những đề xuất bằng văn bản với những điều khoản thực tế hơn về tình trạng trung lập và phi hạt nhân của nước này.

Sau cuộc đàm phán ngày 29/3 với phái đoàn Ukraine tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky thông báo: "Chúng tôi đã nhận được những đề xuất bằng văn bản từ Ukraine xác nhận sự sẵn sàng của họ về tình trạng trung lập, không liên minh và phi hạt nhân, cùng với việc từ chối sản xuất và triển khai các loại vũ khí hàng loạt, trong đó có các vũ khí hóa học và sinh học, cũng như lệnh cấm sự hiện diện của căn cứ quân sự và quân đội nước ngoài trên lãnh thổ của mình".

Nga nói Ukraine đã gửi văn bản đề xuất về tình trạng trung lập và phi hạt nhân
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan phát biểu trước khi các phái đoàn của Nga và Ukraine bước vào vòng đàm phán trực tiếp thứ tư ngày 29/3 ở Istanbul. Ảnh: AP

Phía Nga giải thích, quyết định giảm leo thang về quân sự dựa trên thực tế đàm phán về tình trạng trung lập và phi hạt nhân của Ukraine, cũng như những đảm bảo an ninh cho nước này đã trở nên "thực tế" hơn.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết động thái giảm đáng kể hành động quân sự gần Kiev và Chernihiv được thực hiện nhằm "tăng sự tin tưởng" trong các cuộc đàm phán để chấm dứt giao tranh, giữa bối cảnh các nhà đàm phán Nga và Ukraine gặp mặt trực tiếp lần thứ tư sau những vòng đàm phán thất bại.

Ông Fomin cho biết Nga quyết định "giảm đáng kể các hành động quân sự theo hướng Kiev và Chernihiv" để "tăng sự tin tưởng lẫn nhau và tạo điều kiện cho các vòng đàm phán trong tương lai".

Theo AP, quân đội Ukraine đã ghi nhận việc rút quân của Nga quanh Kiev và Chernihiv. Một cố vấn của Tổng thống Ukraine cho biết, cuộc gặp ở Istanbul tập trung vào việc đảm bảo lệnh ngừng bắn và những đảm bảo cho an ninh của Ukraine - những vấn đề vốn là trung tâm của các vòng đàm phán không thành công trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại