menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Nga nói bị "mất 78 máy bay" do nước ngoài thu giữ

Nga cho biết, 78 máy bay nước này đã bị nước ngoài thu giữ trong khuôn khổ các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow vì chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Hãng tin Interfax dẫn thông báo ngày 22/3 của Bộ trưởng Giao thông Nga Vitaly Savelyev cho hay, 78 máy bay của nước này đã bị thu giữ ở nước ngoài. Hiện Nga đang trở thành mục tiêu của những gói trừng phạt mạnh tay chưa từng có từ phương Tây do chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2.

Các lệnh trừng phạt đã cắt nguồn cung cấp hầu hết máy bay, phụ tùng và dịch vụ cung cấp cho Nga, trong khi các hãng hàng không Nga có 515 máy bay phản lực thuê từ nước ngoài.

"Chúng ta đã mất 78 máy bay", ông Savelyev cho biết, nhấn mạnh các máy bay này bị thu giữ ở nước ngoài và sẽ không được trả lại cho Nga.

Nga hồi giữa tháng đã thông qua luật cho phép các hãng hàng không của nước này có quyền đứng tên đăng ký các máy bay đi thuê từ các công ty nước ngoài.

Mục đích của động thái trên là bảo toàn phi đội máy bay dân dụng của các hãng hàng không Nga bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây, trong đó có hàng trăm máy bay thuê của nước ngoài. Mặt khác, nó cũng khiến các công ty nước ngoài khó lấy lại máy bay cho thuê khi chưa được sự đồng ý của chính phủ Nga. Tuy nhiên, các hãng hàng không Nga tới nay dường như vẫn do dự thực hiện việc này vì lo ngại điều đó có thể gây ảnh hưởng tới quan hệ của các hãng với đối tác cho thuê từ nước ngoài.

Vào thời điểm bị áp lệnh trừng phạt, Nga có 1.367 máy bay và gần 800 chiếc hiện đã nằm trong danh sách đăng ký là máy bay của Nga, theo ông Savelyev.

Hầu hết tất cả các máy bay Boeing và Airbus mà các hãng hàng không Nga sử dụng đều đã được đăng ký tại Bermuda và Ireland, nhưng một tuần trước các cơ quan hàng không của Bermuda và Ireland đã đình chỉ chứng nhận cho tất cả các máy bay do Nga điều hành.

Ông Savelyev cũng tiết lộ, Nga đang được Iran hướng dẫn kinh nghiệm về cách vận hành phi đội máy bay, trong bối cảnh Iran nhiều năm qua cũng trở thành mục tiêu của lệnh cấm vận từ phương Tây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả