menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Nga ngừng dòng khí qua Nord Stream 1

Ngày 31 tháng 8 (Reuters) - Nga đã ngừng cung cấp khí đốt thông qua một đường ống chính đến châu Âu vào thứ Tư, làm gia tăng cuộc chiến kinh tế giữa Moscow và Brussels và làm tăng triển vọng suy thoái và phân bổ năng lượng ở một số quốc gia giàu nhất trong khu vực.

Dòng chảy đã giảm xuống 0 trên đường ống Nord Stream 1 đến Đức qua Biển Baltic, theo dữ liệu dòng chảy từ các điểm vào nối Nord Stream 1 với mạng lưới khí đốt của Đức, để bảo trì sẽ kéo dài đến đầu giờ ngày thứ Bảy.

Hiện tại, Hợp đồng tương lai khí gas giao dịch tại sàn NYMEX - MỸ cũng được giao dịch liên thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam. Tức là Nhà đầu tư Việt Nam có thể tham gia đầu tư các hợp đồng khí gas trực tiếp với sàn hàng hóa, có bảo hộ của pháp luật Việt Nam.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, tôi có những đánh giá về xu hướng hợp đồng tương lai khí gas như sau:

Nga ngừng dòng khí qua Nord Stream 1

(Biểu Khí Gas - Kỳ Hạn Tháng 10; Nguồn: Tradingview)

Xu hướng chính: Tăng Giá.

Giá khí đốt tăng mạnh từ đầu năm 2022, thời điểm giá đâu đó vùng "4 chấm" và hiện tại giá đã có những thời điểm chạm đỉnh giá 10$/ mmBtu.

Tuy nhiên, trên khung nến ngày, nến tuần ta đã thấy xu hướng giá đã có tín hiệu phân kỳ. Xu hướng giá tăng tuy nhiên RSI đang có dấu hiệu giảm dần.

Thế nhưng, trước các thông tin cơ bản vẫn tích cực, đà tăng dự báo chưa dừng lại và cần chờ tăng tích lũy thêm. Hỗ trợ gần nhất cho sự duy trì đà tăng của giá là quanh vùng 9$.

Giá đang trong đà tăng tốt, nhưng đà tăng cũng đã tương đối. Cộng thêm các chỉ báo kỹ thuật cho dấu hiệu động lượng đã giảm đi. Xét về mặt cơ hội đầu tư lớn, nhà đầu tư đã có thể bắt đầu theo dõi nhịp canh bán khi giá tiếp tục đà tăng bám sát biên trên kênh tăng của giá mà RSI tiếp tục giảm.

Theo quan điểm cá nhân, sẽ định hướng phương pháp giao dịch đầu tư như sau:

1. Giao dịch ngắn theo chiều mua lên. Hỗ trợ gần nhất canh mua vùng 9$ ; Stoploss an toàn ngay dưới râu nến thấp nhất vùng hỗ trợ đó.

2. Chờ đợi cơ hội khi giá tăng lên sát biên trên của kênh giá tăng ( quang vùng giá 10.2$) kết hợp với tín hiệu từ thị trường để canh bán xuống.

Quan điểm cá nhân, hợp đồng khí gas đang có những cơ hội rõ ràng hơn nhiều mặt hàng khác. Cũng là sản phẩm đáng quan tâm bên cạnh những hàng hóa phổ biến như Dầu thô, Đồng, Bạc,...

Nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu thị trường Đầu Tư Hàng Hóa, tìm hiểu thông tin các hợp đồng hàng hóa, phương pháp giao dich, trao đổi về thị trường có thể liên hệ trực tiếp với tôi để nhận các thông tin - khuyến nghị chi tiết hơn về từng sản phẩm.

Bài viết là quan điểm cá nhân, rất cần sự tham gia, góp ý mang tính xây dựng từ phía độc giả.

----------------------------------------------------------

Phân Tích Thị Trường - Tư Vấn Đầu Tư

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201269

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả