menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

"Ngã ngửa" với những mẫu xe concept có nội thất kỳ quặc nhất thế giới

Trước khi chính thức trình làng và mở bán, các hãng xe thường cho ra mắt phiên bản concept để thăm dò và tạo sự chú ý với người dùng.

Đã từng có không ít những mẫu xe khi ra mắt bản concept rất ấn tượng, thu hút sự quan tâm của các tín đồ xế hộp tuy nhiên lại có những chiếc xe được thiết kế theo phong cách kỳ lạ, khó ứng dụng vào thực tế. Có thể kể đến như một số mẫu xe dưới đây:

Maserati Boomerang (1971)

"Ngã ngửa" với những mẫu xe concept có nội thất kỳ quặc nhất thế giới

Chiếc Boomerang đến từ thương hiệu nổi tiếng Maserati lần đầu ra mắt công chúng vào năm 1971 tại triển lãm Turin, Italy.

Mẫu xe này sở hữu ngoại hình đậm tính tương lai, thể hiện hơi hướng thiết kế của hãng trong nhiều năm tới, hình dáng chữ V mà sau đó được áp dụng cho nhiều mẫu xe khác. Phần nội thất độc đáo không kém với vô-lăng thiết kế khác biệt chứa cả đồng hồ và các nút điều khiển trên một bảng điều khiển hình tròn ngay trước mặt tài xế.

Nissan ComCom (1985)

Hãng xe Nissan từng ra mắt chiếc ComCom vào những năm 80 thế kỷ trước nhằm phục vụ vận chuyển hàng hóa.

"Ngã ngửa" với những mẫu xe concept có nội thất kỳ quặc nhất thế giới

Xe có kiểu dáng hình hộp, với phần nội thất cabin khiến nhiều người liên tưởng đến một văn phòng làm việc thu nhỏ. Người lái xe có thể sử dụng điện thoại gắn sẵn trên bảng điều khiển, GPS hiện thị trên màn hình và máy in hóa đơn.

Oldsmobile Incas (1986)

Ra mắt vào năm 1986, ý tưởng của chiếc Incas đã thực sự đi đầu trong quá trình đổi mới của ngành công nghiệp tỷ đô này.

"Ngã ngửa" với những mẫu xe concept có nội thất kỳ quặc nhất thế giới

Ital Design – một công ty thiết kế ô tô nổi tiếng của Ý đã chịu trách nhiệm cho việc phát triển những chiếc Incas này. Phần ghế ngồi được làm giống như một ghế sofa. Bảng điều khiển được lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu trong quân đội.

Vô lăng được thay thế bằng một cặp tay cầm dọc, bao quanh bởi nhiều nút bấm khác nhau. Các thông số kỹ thuật được hiển thị trên một màn hình rộng trên bảng điều khiển.

Mercedes-Benz F200 Imagination (1996)

"Ngã ngửa" với những mẫu xe concept có nội thất kỳ quặc nhất thế giới

Vào thập niên 1990, Mercedes-Benz đã cho ra mắt concept F200 Imagination với kỳ vọng đưa công nghệ hàng không xuất hiện trên những chiếc xe ô tô.

Theo đó, thay vì sử dụng vô lăng để lái xe, người dùng sẽ dùng cần điều khiển. Đi cùng với đó là một màn hình lớn trải dài khắp trên táp lô, hệ thống định vị và camera ngoài thay gương chiếu hậu và nhiều tiện ích khác đã được ứng dụng trên các mẫu xe thương mại ngày nay.

Toyota POD (2001)

Mẫu xe concept này được Toyota và Sony bắt tay thực hiện. Xe cung cấp cấu hình nội thất 4 chỗ ngồi. Trong đó, các ghế trên xe sẽ được thiết kế theo dạng xoay riêng lẻ, mỗi ghế được trang bị một màn hình lớn.

"Ngã ngửa" với những mẫu xe concept có nội thất kỳ quặc nhất thế giới

POD thu thập các thông tin về các hành khách như phong cách âm nhạc yêu thích của họ và điều chỉnh trải nghiệm trong xe thật phù hợp. Xe cũng được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Khi lái, người dùng lái xe bằng tay điều khiển (nằm giữa màn hình bên phải và cửa trong ảnh) có khả năng di chuyển tiến lùi trái phải.

Citroen Hypnos (2008)

"Ngã ngửa" với những mẫu xe concept có nội thất kỳ quặc nhất thế giới

Được giới thiệu vào năm 2008, mẫu concept Citroen Hypnos sở hữu nội thất giống như được làm bằng kẹo trái cây nung chảy. Citroen không bao giờ giải thích đầy đủ lý do đằng sau một khoang cabin sống động như vậy. Phần còn lại của chiếc Hypnos này có nhiều ảnh hưởng lâu dài hơn nhiều đối với đội hình của công ty. Thiết kế của nó ít nhiều đã dự đoán trước chiếc C4 Aircross của Mitsubishi được khai sinh vào năm 2012, trong khi đó, hệ truyền động hỗn hợp dầu-điện của nó sau đó đã được trang bị cho chiếc DS5 và Peugeot 3008 ngày nay.

Kia Imagine (2019)

Năm 2019, hãng xe Hàn Quốc Kia từng giới thiệu mẫu xe concept mang tên Imagine tại triển lãm ô tô Geneva.

"Ngã ngửa" với những mẫu xe concept có nội thất kỳ quặc nhất thế giới

Không chỉ có ngoại thất táo bạo, Kia Imagine còn thu hút sự chú ý bởi nội thất cực kỳ lạ mắt. Theo đó, hãng sản xuất Hàn Quốc thiết kế 21 màn hình độ phân giải cực cao được sắp xếp uốn lượn trên mặt táp-lô để tạo nên một hiệu ứng mà chưa ai từng thấy trước đây. 21 màn hình này có độ phân giải cao, hiển thị hệ thống thông tin giải trí cùng với thông tin về xe và môi trường xung quanh.

Honda IMAS (2003)

"Ngã ngửa" với những mẫu xe concept có nội thất kỳ quặc nhất thế giới

Được giới thiệu tại triển lãm ô tô Tokyo 2003, mẫu concept Honda IMAS mang đến cho người dùng nhiều bất ngờ. Bên trong xe, các bộ phận như bảng điều khiển, vô lăng, bảng điều khiển trung tâm và các tấm cửa dường như lấy cảm hứng từ bộ xương người. Đó là một thiết kế hấp dẫn tuy không được đánh giá cao và chưa bao giờ vượt qua giai đoạn ý tưởng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại