menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

“Ngã ngửa” cách đại gia Việt vác bao tải tiền ăn chơi

Vậy mới biết, đại gia Việt đâu có thua kém ai trong cuộc chơi vì đam mê của họ.

Để thoả mãn niềm đam mê của mình, các đạigia Việt không ngần ngại vác bao tải tiền mặt đi giao dịch, làm ăn.

Đại gia cõng bao tải tiền mua cây mộc hương trăm tuổi

Ông Lê Minh được biết đến là một đại gia cây cảnh có tiếng ở Sapa (Lào Cai). Ông cho biết, khi ông lên vùng Hà Giang, thấy người Trung Quốc mua cây và đánh cây mộc hương đem về nước họ cũng xót ruột, tiếc vì bao nhiêu cây quý của mình đều bị họ mua hết sạch.

Lúc vào nhà một người dân, thấy mấy cây mộc hương cổ thụ có tuổi đời hơn 100 năm, thậm chí có cây còn lên tới 120 năm tuổi, ông mê mẩn và quyết hỏi mua bằng được.

“Ngã ngửa” cách đại gia Việt vác bao tải tiền ăn chơi

Cây mộc hương cổ được ông Minh tìm mua với giá tiền tỷ. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, khi hỏi mua, chủ nhân lại quyết không bán, bảo để trồng ở nhà cho đẹp. Suốt 3 năm ròng rã sau đó, ông phải bỏ ra không biết bao nhiêu công sức đi lên Hà Giang để thuyết phục.

Sau này, vì thấy ông Minh tâm huyết, lặn lội băng rừng vượt suối đi lên đó không biết bao nhiêu lần, chủ nhân của 4 cây mộc hương này cũng đồng ý bán. Ông tiết lộ thêm, chủ nhân của cây gật đầu bán cho ông bởi lúc đó, ông vác bao tải tiền lên mua cây và đổi thêm một chiếc xe ô tô nữa. Đó là chiếc xe Toyota Highlander đời 2010, khi ông mua là 2,5 tỷ, còn lúc đổi thì giá trị xe tầm 1,2 tỷ đồng.

Vác bao tải tiền đi mua lô tùng cổ quý hiếm

Anh Đinh Văn Tuấn, xã Đông Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là chủ nhân của những cây tùng la hán Bắc. Cây được các nghệ nhân xưa ở Nam Định tạo tác, các cây đều có tuổi trên, dưới 100 năm.

“Ngã ngửa” cách đại gia Việt vác bao tải tiền ăn chơi

Anh Tuấn mang một bao tải tiền đi mua một lô cây tùng cổ. Ảnh: Dân Việt

Năm 2008, anh Tuấn đem cả một bao tải tiền đến mua hết khoảng hơn 20 cây tùng la hán. Sau khi mang cây về, anh tạo tác lại một số tay cành cho phù hợp với lối chơi hiện đại dựa trên cốt cổ của các cụ xưa.

Đã có nhiều đại gia đến hỏi mua nhưng anh Tuấn chưa có ý định bán bởi đây là những cây tùng cổ rất quý hiếm và mất nhiều năm công sức tạo tác.

Mang bao tải tiền đi mua nhà Keangnam

Tráng A Tàng hay "Tàng Keangnam" là một trong những ông trùm buôn "hàng trắng" khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc. Siêu trùm trong giới buôn ma túy vùng biên này đã bị bắt giữ vào năm 2013 khi đang vận chuyển 256 bánh heroin trên hai xe ôtô Toyota.

“Ngã ngửa” cách đại gia Việt vác bao tải tiền ăn chơi

Trùm ma tùy Giàng A Tàng từng mang cả bao tải tiền tới khu Keangnam để mua nhà. Ảnh: Vietnamnet

Sở dĩ Tàng có biệt danh là "Tàng Keangnam", “Tàng đô-la” hay “trùm Tàng” bởi hắn tiêu tiền như nước. Khi tòa nhà Keangnam Landmark Tower (Hà Nội) vừa rao bán căn hộ cao cấp, Tàng đi từ Mộc Châu xuống Hà Nội đăng ký mua liền mấy căn.

Những người quản lý thấy Tàng lôi thôi, lại nói tiếng Kinh chưa sõi thì tỏ ý coi thường, không muốn tiếp. Tàng chẳng nói chẳng rằng, lững thững ra chiếc ô tô hạng sang đỗ ở ngoài cửa khệ nệ bê vào 2 bao tải tiền to tướng đặt lên bàn. Và từ đó, cứ nhắc đến Tàng là tất thảy nhân viên nơi đây đều nể sợ, gọi là "Tàng Keangnam".

Chở 7 tỷ tiền mặt đi mua vàng

Trong đợt vàng giảm giá cuối tháng 10 năm 2011, người dân ở TP.HCM đã đổ xô đi mua vàng, có người còn chở bao tiền gần 7 tỷ đồng trên xe máy từ nhà từ quận 5 lên quận 1 để gom vàng. Đó là ông Trần Hưng L. và Nguyễn Kh.

Một vị khách nữa cũng mang rất nhiều tiền mặt đến mua vàng, đó là ông Văn H. ở quận 12. Bao tiền của ông Văn H. cao khoảng 70cm, bề ngang khoảng 50cm và bề dày chừng 30cm, đựng trong túi vải màu xanh lục đậm, nặng đến cả chục kg.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại