menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Nga nêu mức bồi thường cho binh sĩ tử trận ở Ukraine

Tổng thống Putin cho biết gia đình quân nhân Nga tử trận ở Ukraine sẽ nhận được 7 triệu ruble (gần 65.000 USD), còn người bị thương nhận trợ cấp gần một nửa.

Phát biểu trong cuộc họp với Hội đồng An ninh hôm 3/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết gia đình các binh sĩ Nga thiệt mạng khi làm nhiệm vụ ở Ukraine sẽ nhận khoản bồi thường hơn 7 triệu ruble (gần 65.000 USD) từ chính phủ.

Ông bác bỏ thông tin từ một số hãng truyền thông rằng số tiền bồi thường cho quân nhân tử trận chỉ là 11.000 ruble (khoảng 100 USD). Tổng thống Nga nói thêm những người bị thương đủ điều kiện sẽ được nhận trợ cấp một lần ba triệu ruble (28.000 USD), trong khi quân nhân bị thương tật vĩnh viễn sẽ được trợ cấp suốt đời.

Tổng thống Nga nhấn mạnh chiến dịch quân sự ở Ukraine đang diễn ra theo đúng kế hoạch, đồng thời thừa nhận một số vấn đề trong quá trình tác chiến. Theo ông, quân đội Nga đã thiết lập hành lang an toàn để dân thường Ukraine rời khu vực giao tranh, nhưng các lực lượng "tân phát xít" địa phương và "lính đánh thuê" nước ngoài đang cố ngăn họ rời đi.

"Các nhóm dân tộc chủ nghĩa và tân phát xít, lính đánh thuê nước ngoài, trong đó có những người từ Trung Đông, đang sử dụng dân thường làm lá chắn", ông Putin tuyên bố. "Như tôi đã nói, có những dữ liệu hoàn toàn khách quan, những bức ảnh về cách họ bố trí thiết bị quân sự hạng nặng trong các khu dân cư ở thành phố".

Tổng thống Nga cũng nhắc lại lập trường đối với Ukraine và mục tiêu "bảo vệ Ukraine khỏi các nhóm cực hữu đã giành quyền kiểm soát ở quốc gia này".

"Người Nga và người Ukraine là một dân tộc, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ điều đó", ông nhấn mạnh.

Nga - Ukraine đã đã trải qua 8 ngày giao tranh. Lực lượng Nga đã kiểm soát được thành phố lớn Kherson ở miền nam Ukraine và đang bao vây, pháo kích một loạt đô thị, trong đó có thủ đô Kiev và Kharkov, thành phố lớn thứ hai của nước này.

Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Ukraine nói rằng các cuộc tấn công của Nga tuần qua đã khiến hơn 2.000 dân thường thiệt mạng, nhưng con số này chưa được kiểm chứng độc lập. Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo 498 lính Nga đã thiệt mạng và 1.597 binh sĩ bị thương, trong khi quân đội Ukraine mất 2.800 người.

Phái đoàn Ukraine và Nga hôm qua đàm phán vòng hai tại Belarus, đồng ý lập hành lang nhân đạo sơ tán dân thường, nhưng không đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
16 Yêu thích
43 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại