menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nga nêu lý do mở rộng chiến dịch quân sự ra ngoài Donbass

Quan chức Nga nói rằng, chính Ukraine buộc Nga phải mở rộng chiến dịch quân sự ra ngoài biên giới Donbass ở miền Đông.

"Một số người hỏi mục tiêu (chiến dịch quân sự) của chúng tôi là gì và khi nào sẽ kết thúc. Nó sẽ kết thúc khi các thành phố, thị trấn hòa bình của chúng tôi không còn bị pháo kích. Điều mà họ (Ukraine) đang làm là buộc quân đội của chúng tôi không dừng lại ở biên giới Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk và Donetsk bởi vì những cuộc tấn công vào các khu vực của Nga bắt nguồn từ Kharkov và các vùng khác của Ukraine", hãng tin TASS dẫn lời Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin hôm 5/7.

Ông Volodin nhấn mạnh, các nhà làm luật Nga cần đảm bảo rằng chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này tại Ukraine "hoàn tất thành công". "Nhiệm vụ của chúng ra là đáp ứng mọi nhu cầu của quân nhân và giải quyết những vấn đề liên quan đến thúc đẩy ngành quốc phòng", ông Volodin nói.

Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ cuối tháng 2 với tuyên bố nhằm "phi quân sự hóa" và "phi phát xít hóa" quốc gia láng giềng. Sau khi kế hoạch bao vây, kiểm soát thủ đô Kiev bất thành, Nga chuyển trọng tâm chiến dịch sang miền Đông Ukraine với mục tiêu "giải phóng hoàn toàn Donbass".

Hơn 3 tháng kể từ khi chuyển hướng chiến dịch, hôm 3/7, Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Lugansk, một trong hai tỉnh thuộc vùng Donbass. Giới chuyên gia nhận định, sắp tới, Moscow sẽ dồn binh sĩ và hỏa lực vào Donetsk để tiến tới nắm trọn Donbass.

Trong khi Nga đẩy mạnh các cuộc tấn công ở Donbass, một số khu vực ở biên giới của nước này liên tục bị trúng hỏa lực. Hôm 3/7, Moscow cáo buộc quân đội Ukraine tập kích tên lửa Tochka-U vào thành phố Belgorod. Trước đó, Nga cũng cáo buộc Ukraine đứng sau các vụ pháo kích vào Belgorod và gây ra thương vong.

Belgorod là thành phố nằm cách biên giới Nga - Ukraine khoảng 40 km. Moscow từng cảnh báo sẽ tấn công "các trung tâm ra quyết định của Ukraine, bao gồm cả thủ đô Kiev" nếu các vụ tấn công nhằm vào lãnh thổ Nga không chấm dứt.

Xung đột Nga - Ukraine đã bước sang tháng thứ 5 nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nga khẳng định, chiến dịch quân sự của họ ở Ukraine đang diễn ra theo đúng kế hoạch và sẽ kết thúc khi đạt tất cả mục tiêu đề ra, trong đó có việc Kiev phải cam kết trung lập, công nhận bán đảo Crimea thuộc Nga và công nhận độc lập của hai vùng ly khai ở Donbass.

Giới chuyên gia đều tin rằng xung đột sẽ kéo dài vài tháng hoặc thậm chí vài năm nữa và trở thành cuộc chiến tiêu hao với cả hai bên. Kho khí tài của Nga và Ukraine cạn kiệt rất nhanh sau hơn 4 tháng xung đột. Tuy vậy, Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov hôm nay khẳng định, quân đội nước này vẫn nhận được đầy đủ trang thiết bị, khí tài cần thiết trong suốt chiến dịch bất chấp sức ép trừng phạt của phương Tây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả