menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Nga mở hành lang nhân đạo cho binh sĩ Ukraine cố thủ ở "pháo đài" Azovstal

Lực lượng Nga thông báo lệnh tạm ngừng bắn để mở 3 hành lang nhân đạo gần nhà máy luyện kim Azovstal, Mariupol cho các quân nhân Ukraine đang cố thủ phía dưới.

Tass dẫn thông báo ngày 19/4 của Đại tá Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Quản lý Quốc phòng Quốc gia Nga, cho biết lực lượng vũ trang nước này đã mở ra 3 hành lang nhân đạo gần nhà máy luyện kim Azovstal , Mariupol. Các hành lang này có những chiếc xe buýt chờ sẵn các quân nhân Ukraine phía dưới đầu hàng.

"Ba hành lang nhân đạo đã được thiết lập ngay gần nhà máy Azovstal theo ba hướng: Thứ nhất, theo hướng tây ở Phố Shevchenko; thứ hai, theo hướng đông ở Đại lộ Pobedy; thứ ba, theo hướng bắc ở Phố Taganrogskaya", ông Mizintsev cho biết.

Mỗi hành lang nhân đạo có 30 xe buýt và xe hơi để chở các quân nhân Ukraine đầu hàng, cùng 10 xe cứu thương. Ngoài ra, trên các tuyến hành lang này, sẽ trạm sơ cứu và điểm ăn uống.

Ông Mizintsev cho biết, các lực lượng Nga cùng với lực lượng dân quân vùng ly khai Donetsk sẽ ngừng bắn trên tất cả các tuyến đường đi của hành lang nhân đạo. Các đơn vị quân đội bao vây xung quanh nhà máy đã được rút bớt về để đảm bảo khoảng cách an toàn.

"Chúng tôi một lần nữa kêu gọi các quan chức ở Kiev thể hiện sự khôn ngoan và phát đi chỉ thị (đầu hàng) cho các binh sĩ để ngăn chặn các cuộc kháng cự vô nghĩa và rời khỏi trung tâm của chiến sự. Nhưng các chỉ huy của các đơn vị Ukraine (đang cố thủ) có thể không nhận chỉ thị từ chính phủ Kiev và chúng tôi kêu gọi họ tự đưa ra quyết định và hạ vũ khí", ông Mizintsev nói.

Cũng vào cùng ngày, lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov nói rằng lực lượng Nga sẽ đặt mục tiêu hoàn toàn kiểm soát nhà máy Azovstal trong hôm nay.

Mariupol, thành phố chiến lược giáp biển Azov bị Nga bao vây trong nhiều tuần qua, đã chứng kiến sự giằng co qua lại giữa phía Moscow và Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự hôm 24/2.

Nga tuyên bố hiện đã kiểm soát được khu vực thành phố và khoảng hơn 2.000 quân nhân Ukraine vẫn đang cố thủ dưới nhà máy Azovstal, một công trình kiên cố. Ukraine cáo buộc Nga những ngày qua đã ném bom xuống khu vực này.

Nga mở hành lang nhân đạo cho binh sĩ Ukraine cố thủ ở "pháo đài" Azovstal
Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã bước sang giai đoạn mới, tập trung tiến công vào các khu vực miền Đông Ukraine (Ảnh: Guardian).
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại