menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Nga mở cuộc điều tra hình sự nhằm vào Tòa án Hình sự Quốc tế

Ủy ban điều tra Nga thông báo mở cuộc điều tra hình sự nhằm vào các thẩm phán và công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), do ICC “có dấu hiệu vi phạm pháp luật”.

"Ủy ban Điều tra Nga đã mở cuộc điều tra hình sự nhằm vào công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế Karim Ahmad Khan, các thẩm phán Tomoko Akane, Rosario Salvatore Aitala và Sergio Gerardo Ugalde Godinez", tuyên bố cho biết, theo hãng thông tấn Nga TASS.

Theo Ủy ban, hành động của các thẩm phán và công tố viên ICC "có dấu hiệu vi phạm luật pháp, truy tố hình sự một người vô tội với các cáo buộc bất hợp pháp, tìm cách chống lại lãnh đạo nước ngoài được bảo vệ theo luật pháp quốc tế". Ủy ban Điều tra Nga đề cập đến Công ước về những người được bảo vệ quốc tế của Liên Hợp Quốc năm 1973, theo đó các nguyên thủ quốc gia được miễn trừ tuyệt đối khỏi quyền xét xử của nước ngoài.

ICC ngày 17/3 phát lệnh bắt Tổng thống Vladimir Putin và Ủy viên của Tổng thống Nga về quyền trẻ em Maria Lvova-Belova với cáo buộc "trục xuất bất hợp pháp trẻ em và di chuyển bất hợp pháp trẻ em từ lãnh thổ Ukraine sang Nga".

Đây không phải lần đầu tiên ICC phát lệnh bắt một nguyên thủ quốc gia đang tại vị. Nhưng đây là lần đầu tiên lãnh đạo một nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bị ICC phát lệnh bắt.

Nga không phải là thành viên ICC nên coi lệnh bắt mà ICC đưa ra là vô hiệu. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 20/3 nói lệnh bắt giữ của ICC rõ ràng cho thấy sự thù địch nhằm vào Nga và nhằm vào cá nhân Tổng thống Putin.

Hôm 20/3, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã lên tiếng phản đối quyết định của ICC đối với ông Putin. Ông Bolton gọi ICC “về cơ bản là tòa án bất hợp pháp”.

Ông Bolton nói Mỹ không nên hợp tác với ICC trong vấn đề này, theo báo Nga RT.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
6 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại