menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Nga mắng Pháp hành động như đang ‘xoạc chân trên 2 ghế’

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga vừa chỉ trích sự mâu thuẫn trong phát biểu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Bộ Ngoại giao Pháp.

“Lời hùng biện của Paris, với những phát biểu hòa bình của Tổng thống Emmanuel Macron và tuyên bố hiếu chiến của Bộ Ngoại giao Pháp, giống như xoạc chân giữa 2 ghế”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết trên Telegram ngày 13/12.

Bà Zakharova nhắc đến tuyên bố của Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna rằng Paris sẽ sớm chuyển một lô các hệ thống phòng không mới cho Kiev.

“Liệu có phải Paris đang chia cho Tổng thống đóng vai ủng hộ hòa bình còn Bộ Ngoại giao đóng vai xấu để khuyến khích thù địch? Nói cách khác, họ giống như đang xoạc chân trên 2 ghế”, bà Zakharova viết.

Trước đó, Tổng thống Pháp nói trong cuộc trả lời phỏng vấn TF1 sau chuyến thăm Mỹ rằng cấu trúc an ninh tương lai phải có sự bảo đảm cho Nga.

Theo ông Macron, vấn đề này sẽ là một phần trong các cuộc đàm phán hòa bình, vì thế cần phải nghĩ cách làm sao để Pháp và EU có thể bảo vệ các đồng minh, nhưng đồng thời cung cấp sự bảo đảm an ninh cho Nga khi các bên ngồi vào bàn đàm phán.

Ông Macron cho biết ông không nhìn thấy giải pháp quân sự nào có thể giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine, vì thế cách tốt nhất để thoát khỏi tình hình hiện nay là thông qua đàm phán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại