menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Nga lập vùng cấm bay ở Donbass

Một quan chức phe ly khai Cộng hòa Nhân dân Donetsk xác nhận Nga thiết lập vùng cấm bay trên khu vực Donbass, miền đông Ukraine.

Thông tin này được hãng thông tấn Interfax của Nga đăng tải hôm nay. Phía Moskva và Kiev đều chưa phản hồi về thông tin.

Tờ TASS của Nga cùng ngày dẫn nguồn tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết thời gian thiết lập vùng cấm bay ở miền nam nước này được áp dụng đến ngày 26/3. "Sân bay Krasnodar đã xác nhận kéo dài thời gian đóng cửa các sân bay ở miền nam nước Nga cho tới 3h45 ngày 26/3", TASS đưa tin.

Thông tin về vùng cấm bay của Nga được đưa ra trong bối cảnh quân đội Ukraine hôm nay công bố báo cáo tác chiến, cho biết đã phá hủy 14 mục tiêu trên không của lực lượng Nga hôm 17/3, bao gồm 7 chiến đấu cơ, một trực thăng, 3 máy bay không người lái (UAV) và ba tên lửa.

Nga chưa bình luận về báo cáo này.

Sau khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hôm 24/2, lực lượng Nga cùng dân quân ly khai hiện kiểm soát thành phố Kherson và một số thành phố nhỏ ở miền nam, đông nam Ukraine, đồng thời tiến hành bao vây các mục tiêu lớn hơn như Mariupol, Kharkov.

Tuy nhiên, phía Nga vẫn chưa kiểm soát được thành phố nào trong 10 đô thị lớn nhất tại Ukraine, bất chấp những đợt không kích và pháo kích dữ dội. Các đơn vị Nga đang tiếp cận thủ đô Kiev của Ukraine từ hướng đông bắc và tây bắc nhằm tìm cách khép vòng vây.

Thị trưởng Lviv Andriy Sadovyi hôm nay thông báo tên lửa Nga đã bắn trúng một nhà máy sửa chữa máy bay gầy sân bay thành phố. Sadovyi cho biết nhà máy đã dừng hoạt động trước khi tên lửa bắn trúng và không ghi nhận thương vong sau cuộc tấn công.

Nga và Ukraine đã tiến hành nhiều vòng đàm phán, song chỉ thống nhất được về vấn đề lập hành lang nhân đạo sơ tán dân thường, chưa nhất trí về lệnh ngừng bắn. Hai nước cũng chưa tìm được tiếng nói chung về tình trạng của vùng Donbass và bán đảo Crimea, được xem là những điều kiện quan trọng để tiến tới thỏa thuận hòa bình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả