menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Nga kiểm soát nhà máy Chernobyl, Ukraine ban bố lệnh tổng động viên

Ngày đầu tiên của chiến dịch quân sự Nga ở Ukraine, Moskva tuyên bố thành công trong khi Mỹ tái khẳng định không đưa quân tới đây.

Bộ Tài chính Mỹ công bố lệnh trừng phạt nhằm vào 24 cá nhân và thực thể Belarus, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Viktor Khrenin, do "ủng hộ và tạo điều kiện" cho Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đó cảnh báo Belarus sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt nếu cho phép Nga triển khai chiến dịch từ lãnh thổ của mình.

Ngoài Bộ trưởng Khrenin, danh sách trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ còn có Thư ký Hội đồng An ninh Belarus Alexander Volfovich cùng hai ngân hàng Belinvestbank và Bank Dabrabyt.

"Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục phá vỡ năng lực quân sự và tài chính của Belarus thông qua các biện pháp trừng phạt có mục tiêu. Do mối liên kết giữa Nga và Belarus, các động thái nhằm vào Nga hôm nay cũng sẽ gây ra tổn thất kinh tế nghiêm trọng cho chính quyền Tổng thống Alexander Lukashenko", Bộ Tài chính Mỹ cho biết.

“Ông Putin là kẻ gây hấn. Ông ấy đã chọn cuộc chiến này. Và bây giờ ông ấy và nước Nga sẽ gánh chịu hậu quả”, ông Biden nói, cho biết các biện pháp trừng phạt của các nước G7 sẽ hạn chế khả năng kinh doanh bằng USD, bảng Anh hoặc đồng yên đối với Nga. Tất cả tài sản của Mỹ ở 5 ngân hàng hàng đầu Nga cũng như những cá nhân "được hưởng lợi” từ các chính sách của điện Kremlin sẽ bị đóng băng.

Theo ông Biden, các biện pháp trừng phạt được đưa ra nhằm “làm suy giảm năng lực công nghiệp của Nga trong nhiều năm tới”, bao gồm làm tê liệt ngành đóng tàu, hàng không và vũ trụ cũng như khả năng tiếp cận hàng nhập khẩu công nghệ cao.

Tổng thống Mỹ lập luận rằng đây sẽ là một "cú đánh lớn đối với tham vọng chiến lược dài hạn của ông Putin". Ông Biden cho biết Mỹ đã dành nhiều tháng để tập hợp một liên minh quốc tế, đại diện cho 1/2 nền kinh tế toàn cầu để đối phó với Nga.

Ông Biden nói rõ rằng các biện pháp trừng phạt có ý nghĩa như một chính sách lâu dài, cáo buộc Tổng thống Nga muốn tạo ra một "đế chế bằng các công cụ cần thiết" và tuyên bố rằng cuộc khủng hoảng hiện nay "không bao giờ" liên quan đến những lo ngại thực sự về an ninh thực sự của Nga mà là hành động “xâm lược”.

"Mỹ sẽ bảo vệ từng tấc lãnh thổ của NATO bằng toàn bộ sức mạnh của mình", Tổng thống Joe Biden nói trong họp báo tại Nhà Trắng. Tuy nhiên, ông khẳng định "các lực lượng của chúng tôi sẽ không tham gia vào một cuộc xung đột với Nga ở Ukraine".

Nga kiểm soát nhà máy Chernobyl, Ukraine ban bố lệnh tổng động viên

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

"Lực lượng của chúng tôi không tới châu Âu để tham chiến tại Ukraine, mà để bảo vệ các đồng minh NATO và trấn an các đồng minh ở phía đông", ông cho biết. Tổng thống Biden nói đã cho phép lực lượng Mỹ tại châu Âu triển khai tới sườn phía đông của NATO, cũng như triển khai thêm quân tới Đức.

Tổng thống Biden khẳng định "chưa có kế hoạch hội đàm" với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Ông cũng cảnh báo chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine sẽ khiến nước này "trả giá đắt về kinh tế và chiến lược". "Ông Putin chọn bắt đầu cuộc tấn công không chính đáng nhằm vào Ukraine sẽ khiến Nga trở nên yếu hơn và phần còn lại của thế giới mạnh hơn", Tổng thống Biden nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả