menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Nga kiểm soát căn cứ quân sự Ukraine, thu giữ kho vũ khí

Nga công bố đoạn video ghi lại căn cứ quân sự ở gần Kherson mà họ giành được quyền kiểm soát từ tay Ukraine, trong đó có nhiều vũ khí như xe tăng, tên lửa…

Tass ngày 6/3 đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này đã giành được quyền kiểm soát một căn cứ quân sự của Ukraine gần Kherson.

"Binh sĩ Nga đã kiểm soát được căn cứ của lực lượng vũ trang Ukraine gần làng Radensk ở khu vực Kherson. Quân đội Ukraine đã vội vã rời vị trí, để lại một căn cứ với hệ thống thiết bị, khí tài và đạn dược", thông báo cho biết.

Cơ quan này sau đó đăng một đoạn video ghi lại quang cảnh căn cứ. Các vũ khí mà Ukraine bỏ lại có thể kể tới như xe tăng T-64, T-80, xe bọc thép, xe chiến đấu bộ binh, xe Ural cùng kho đạn bao gồm mìn, tên lửa chống tăng, đạn cối và đạn tăng.

Nga kiểm soát căn cứ quân sự Ukraine, thu giữ kho vũ khí

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hơn 4.500 nghìn tấn đạn dược, đạn rocket dùng cho nhiều hệ thống tên lửa phóng, cũng như đạn cối và đạn nổ phân mảnh cao cũng được tìm thấy.

Theo phía Nga, căn cứ này dường như được Ukraine sử dụng để huấn luyện lính thủy đánh bộ, lính đặc công, lính tăng và lính pháo binh, và nơi đây dường như từng có 4.000 binh sĩ đóng quân. Nga cho biết họ đang tiếp tục xem xét căn cứ này để loại bỏ nguy cơ có bom mìn và chất nổ nguy hiểm. Sau đó, các thiết bị và vũ khí sẽ được đưa tới một căn cứ đặc biệt để cất trữ, thông báo viết.

Ngày 6/3, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay, quân đội nước này đã phá hủy 2.203 mục tiêu quân sự của Ukraine kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch đặc biệt từ hôm 24/2.

Theo ông Konashenkov, Nga đã phá hủy của Ukraine 69 máy bay trên mặt đất và 24 chiếc trên không, 778 xe tăng và phương tiện bọc thép, 77 hệ thống tên lửa phóng loạt, 279 pháo dã chiến và súng cối, 553 đơn vị xe quân sự đặc biệt, cũng như 62 máy bay không người lái.

Ngoài ra, ngày 5/3, truyền thông Mỹ đăng tải hình ảnh một nhà máy sản xuất xe tăng của Ukraine ở Zhytomyr, cách Kiev 140 km, bị san phẳng sau khi trúng hỏa lực.

Trước đó, Nga nhiều lần tuyên bố sẽ tấn công vào các mục tiêu quân sự của Ukraine nhằm phi quân sự hóa nước láng giềng. Nga cam kết sẽ không nhằm vào dân thường trong chiến dịch đặc biệt mà họ tiến hành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại