menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Nga không tin tưởng đánh giá của cộng đồng tình báo Mỹ, Anh về Ukraine

Phó Đại sứ Nga tại LHQ Dmitry Polyanskiy cho rằng, không thể tin tưởng vào những đánh giá của cộng đồng tình báo Mỹ và Anh về vấn đề Ukraine

Phát biểu với hãng tin Sky, ông Polyanskiy nhấn mạnh: “Chúng tôi không tin tình báo Mỹ và Anh, họ làm chúng tôi thất vọng, họ làm cả thế giới thất vọng nhiều lần đến mức đủ để nhớ đến vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Iraq”.

Tiết lộ tình báo đầu tiên về động thái quân sự của Nga được Mỹ tung ra vào tháng 12/2021, trong đó cáo buộc Nga đang lên kế hoạch tấn công Ukraine vào đầu năm 2022.

Tài liệu tình báo này, cùng với những bức ảnh vệ tinh chụp vị trí đóng quân của lực lượng Nga gần Ukraine, được cung cấp cho tờ Washington Post để công bố.

Đến cuối tháng Một, chính phủ Anh, đồng minh thân cận với Mỹ, tiếp tục cáo buộc Nga lên kế hoạch lật đổ chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky để thay thế bằng một lãnh đạo thân Nga. Tình báo Mỹ cũng cho rằng Nga dự định cài phần tử phá hoại tới miền Đông Ukraine để dàn dựng các vụ tấn công, tạo cớ cho Moscow động binh.

Đầu tháng Hai, giới chức Mỹ tiếp tục nói họ có thông tin tình báo cho thấy Nga đang tạo cớ tấn công Ukraine. Tuần trước, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho rằng cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có thể "sắp xảy ra" và kêu gọi người Mỹ rời khỏi quốc gia này.

(theo Reuters)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại