menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nga - Iran ký thỏa thuận, Châu Âu lại bị đe doạ

Tập đoàn năng lượng nhà nước khổng lồ Gazprom của Nga đã ký một thỏa thuận lớn với Iran trị giá hàng tỷ USD vào thời điểm hiện tại, Tổng thống Putin đang ở Tehran để gặp Tổng thống Ebrahim Raisi và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Thỏa thuận được đưa ra vào thời điểm căng thẳng mà Gazprom cho biết họ không thể đảm bảo nguồn cung khí đốt cho châu Âu , và IMF đang cảnh báo các chính phủ và người dân châu Âu nên bắt đầu hạn chế sử dụng khí đốt cho nguồn cung cấp "khẩn cấp" sắp tới .

Ngoài ra, có các biện pháp trừng phạt sâu rộng do Hoa Kỳ dẫn đầu được áp dụng đối với cả hai quốc gia. Tuy nhiên, Tổng thống Vladimir Putin đã tự tin đến thủ đô Iran hôm thứ Ba trong chuyến công du nước ngoài thứ hai kể từ khi cuộc chiến Ukraine bắt đầu. Một báo cáo khu vực kết luận về quang học: "Công ty [Gazprom] đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng [ở Châu Âu], điều này cho phép họ cắt nguồn cung cấp trong những điều kiện khắc nghiệt. Điều này có nghĩa là ngay cả khi Gazprom đang là trung tâm của cuộc tranh cãi ở Châu Âu, nó vẫn đang thực hiện giao dịch ở Iran "

Mặc dù vẫn chưa được xác nhận, The Jerusalem Post và các trang báo khác đang lưu ý các ước tính cho thấy thỏa thuận kéo dài nhiều năm cuối cùng có thể trị giá khoảng 40 tỷ đô la . Hãng tin SHANA của Bộ Dầu mỏ Iran (NIOC) và tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga đã ký một biên bản ghi nhớ trị giá khoảng 40 tỷ USD .

Các báo cáo xác định rằng Gazprom sẽ hỗ trợ NIOC phát triển các mỏ khí đốt ngoài khơi của vùng Kish và North Pars, ngoài sáu mỏ dầu. Các dự án khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và xây dựng đường ống xuất khẩu khí cũng được đưa vào kế hoạch phát triển.

IMF đang cảnh báo châu Âu:

Các chính phủ phải có kế hoạch chia sẻ nguồn cung cấp trong trường hợp khẩn cấp trên toàn EU, hành động dứt khoát để khuyến khích tiết kiệm năng lượng đồng thời bảo vệ các hộ gia đình dễ bị tổn thương và chuẩn bị các chương trình phân bổ khí đốt thông minh.

Về câu hỏi liệu đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nord Stream 1 quan trọng đến Đức có hoạt động trở lại vào ngày 22 tháng 7 hay không - khi việc bảo trì theo lịch trình dự kiến ​​kết thúc nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn

Các nguồn tin giấu tên của Reuters nói với Reuters rằng đường ống dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại đúng thời hạn, nhưng ở mức thấp hơn công suất khoảng 160 triệu mét khối (mcm) mỗi ngày . "

Cũng cần lưu ý rằng nhà lãnh đạo quân đội lớn thứ hai của NATO trong liên minh, Erdogan, chắc chắn sẽ gây ra một số bất ngờ trong số các đồng minh phương Tây vì ông ấy đang kề vai sát cánh với Putin ở Iran ngay cả khi châu Âu được cho là có thể bước vào năng lượng tồi tệ nhất của mình khủng hoảng trong lịch sử gần đây.

Hơn nữa, Điện Kremlin và Cộng hòa Hồi giáo đã đồng ý rằng họ sẵn sàng giảm đô la Mỹ trong thương mại song phương , xóa sổ nó khỏi các giao dịch trong tương lai ...

Trọng tâm trong chương trình nghị sự của ba nhà lãnh đạo là vấn đề Syria , với các cuộc thảo luận nặng nề dự kiến ​​sẽ tập trung vào các hiệp định hòa bình Astana trước đó có hiệu lực từ năm 2019 và tìm cách duy trì an ninh cũng như một thỏa thuận 'chống khủng bố' hiện trạng ở miền bắc Syria.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả