menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nga đối mặt với các lệnh trừng phạt mới

Hoa Kỳ và các đồng minh châu Âu chuẩn bị công bố các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga vào thứ Ba sau khi Tổng thống Vladimir Putin công nhận hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine, làm gia tăng lo ngại của phương Tây về một cuộc chiến tranh mới ở châu Âu.

Nga đối mặt với các lệnh trừng phạt mới

Quân đội Ukraine cho biết hai binh sĩ đã thiệt mạng và 12 người bị thương trong các cuộc pháo kích của phe ly khai thân Nga ở miền đông trong 24 giờ qua, con số thương vong nhiều nhất trong năm nay, do các vi phạm lệnh ngừng bắn gia tăng.

Tuyên bố của Putin hôm thứ Hai và việc ông ký sắc lệnh triển khai quân đội Nga tới hai khu vực ly khai, đã thu hút sự lên án của quốc tế và các biện pháp trừng phạt ngay lập tức của Mỹ, trong đó Tổng thống Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp để đình chỉ hoạt động kinh doanh của Mỹ tại các khu vực ly khai.

Lo ngại chiến tranh gia tăng đã đẩy giá dầu lên mức cao nhất trong 7 năm vào thứ Ba, trong khi các đồng tiền trú ẩn an toàn bao gồm đồng yên tăng giá và chứng khoán toàn cầu sụt giảm. [MKTS / GLOB]

"Hoa Kỳ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga vì hành vi vi phạm rõ ràng luật pháp quốc tế cũng như chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine", Linda Thomas-Greenfield, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, nói với các phóng viên sau cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an vào cuối ngày thứ Hai.

"Chúng ta có thể, sẽ và phải thống nhất trong việc kêu gọi Nga rút lực lượng, quay trở lại bàn ngoại giao và hướng tới hòa bình."

Nhưng một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết việc triển khai quân đội Nga tới các khu vực ly khai không phù hợp với các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt nhất mà Mỹ và các đồng minh đã chuẩn bị trong trường hợp xảy ra một cuộc xâm lược toàn diện, vì Nga đã có sẵn quân đội ở đó.

Nga đối mặt với các lệnh trừng phạt mới

Một bộ trưởng cấp cao của chính phủ Anh cho biết rõ ràng là Putin đã chọn đối đầu để đối thoại và Anh sẽ đáp trả bằng các biện pháp trừng phạt.

"Bạn có thể kết luận rằng cuộc xâm lược Ukraine đã bắt đầu", Bộ trưởng Y tế Sajid Javid nói.

Ông nói rằng tình hình cũng nghiêm trọng như cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962 khi một cuộc đối đầu giữa Hoa Kỳ và Liên Xô đã đưa thế giới đến bờ vực của chiến tranh hạt nhân.

Nga đã phủ nhận kế hoạch tấn công nước láng giềng nhưng họ đã tập trung quân đội vào biên giới Ukraine và đe dọa hành động "quân sự-kỹ thuật" trừ khi họ nhận được các đảm bảo an ninh sâu rộng, bao gồm cả việc Ukraine sẽ không bao giờ gia nhập NATO.

Lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn ở các vùng Donetsk và Luhansk của Ukraine - được gọi chung là Donbass - đã tách khỏi sự kiểm soát của chính phủ Ukraine vào năm 2014 và tự xưng là "các nước cộng hòa nhân dân" độc lập

-----------------------------------

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc,Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ zalo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả