menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Nga dọa đáp trả phương Tây

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Ryabkov cảnh báo sẽ đáp trả phương Tây vì ngày càng tăng can dự vào cuộc xung đột ở Ukraine.

"Chúng tôi cảnh báo và hy vọng rằng họ nhận ra nguy cơ leo thang mất kiểm soát ở Washington và các nước phương Tây khác", hãng thông tấn Nga RIA hôm nay dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov.

Ông Ryabkov cảnh báo Nga sẽ đáp trả việc phương Tây ngày càng tăng can dự vào xung đột ở Ukraine, dù đối đầu trực tiếp với NATO không mang lại lợi ích cho Moskva.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cùng ngày cũng cảnh báo sự hỗ trợ ngày càng nhiều của phương Tây với Ukraine sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra xung đột quy mô lớn hơn.

"Sự hỗ trợ này cùng việc phương Tây cung cấp tin tình báo cũng như hướng dẫn cho Ukraine sẽ dẫn tới nguy cơ leo thang hơn nữa và làm tăng khả năng đụng độ Nga - NATO", ông Antonov nói.

Tuyên bố của quan chức Nga được đưa ra sau khi Ukraine cho biết họ cần tăng năng lực phòng không để đáp trả Moskva sau loạt cuộc tập kích vào nhiều thành phố của nước này hôm 10/10.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết cung cấp các hệ thống phòng không tiên tiến cho Ukraine. Lãnh đạo Mỹ cùng nhóm G7 tổ chức họp hôm nay để thảo luận thêm về cam kết hỗ trợ Ukraine sau cuộc tập kích.

Lầu Năm Góc hôm 27/9 thông báo Mỹ sẽ bắt đầu chuyển giao hai Tổ hợp Phòng không Tiên tiến của Na Uy (NASAMS) cho Ukraine trong vài tháng tới, song chưa rõ thời điểm cụ thể.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về các cuộc tập kích và cam kết tăng viện trợ cho Kiev.

Xung đột Moskva - Kiev leo thang sau cuộc tập kích tên lửa của Nga khiến ít nhất 19 người chết và 105 người bị thương. Lãnh đạo các quốc gia và tổ chức phương Tây đã chỉ trích đòn tập kích này là điều "không thể chấp nhận".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả