menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Nga dọa chuyển vũ khí cho các bên có thể tập kích phương Tây

Ông Putin tuyên bố Nga có thể cung cấp vũ khí cho những nước có thể tập kích hạ tầng phương Tây, nhằm trả đũa nỗ lực viện trợ Ukraine.

Tổng thổng Vladimir Putin trong cuộc gặp các phóng viên nước ngoài hôm 5/6 chỉ trích việc Mỹ và đồng minh chuyển giao vũ khí tầm xa cho Ukraine để tập kích lãnh thổ Nga, thêm rằng Moskva có thể hành động tương tự để đe dọa lợi ích của các nước phương Tây.

"Nếu ai đó nghĩ rằng có thể chuyển những vũ khí đó đến vùng chiến sự để tấn công lãnh thổ Nga và gây thêm rắc rối, tại sao chúng tôi không có quyền cung cấp vũ khí cùng loại đến những khu vực khác trên thế giới, nơi có khả năng tấn công hạ tầng nhạy cảm của phương Tây", ông Putin nói.

Ông chủ Điện Kremlin gọi đây là "phản ứng phi đối xứng" với hành động của phương Tây và nói rằng Moskva sẽ xem xét khả năng này.

"Cung cấp vũ khí đến vùng chiến sự luôn là điều tồi tệ. Nghiêm trọng hơn nữa là những bên viện trợ còn trực tiếp điều khiển vũ khí. Đây là bước đi rất nghiêm trọng và nguy hiểm", ông nói.

Tổng thống Putin không nói rõ Nga có thể chuyển vũ khí tầm xa cho nước nào. Nga hồi năm ngoái đã quyết định triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật đến Belarus, đồng minh thân cận của nước này, nhằm "phản ứng với chính sách gây bất ổn hạt nhân kéo dài của NATO và Mỹ".

Nga dọa chuyển vũ khí cho các bên có thể tập kích phương Tây

Tổng thống Putin trong cuộc gặp truyền thông nước ngoài hôm 5/6. Ảnh: AFP

Tổng thống Putin cũng để ngỏ khả năng triển khai tên lửa tầm xa đến sát những quốc gia cho phép Ukraine dùng vũ khí phương Tây tập kích lãnh thổ Nga. "Nếu thấy những nước đó tham gia xung đột chống Nga, chúng tôi sẽ bảo lưu quyền hành động tương tự. Nhìn chung đây là con đường dẫn tới những vấn đề rất nghiêm trọng", ông nói.

Lãnh đạo Nga cũng chỉ trích chính phủ Đức, nói rằng sự xuất hiện của xe tăng Leopard tại chiến trường Ukraine từng "gây cú sốc đạo đức" vì những di sản từ Thế chiến II. "Quan hệ Nga - Đức chắc chắn bị hủy hoại khi họ nói rằng sẽ chuyển giao cho Ukraine thêm nhiều tên lửa để tập kích mục tiêu trên đất Nga", ông nói.

Mỹ, Đức cùng nhiều nước phương Tây gần đây bật đèn xanh cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa mà họ cung cấp để tấn công mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Nga, nhằm đối phó với chiến dịch tấn công của Nga ở Kharkov. Tuy nhiên, Mỹ vẫn cấm Ukraine khai hỏa tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS vào lãnh thổ Nga, do lo ngại bị hiểu nhầm về nguy cơ hạt nhân.

Tổng thống Putin ngày 28/5 từng cảnh báo về "hậu quả nghiêm trọng" nếu các nước phương Tây cho phép Ukraine sử dụng vũ khí họ viện trợ để tấn công lãnh thổ Nga. Ông cũng cho rằng phương Tây sai lầm khi nghĩ Nga sẽ không bao giờ dùng vũ khí hạt nhân ở Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả