menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nga đe dọa sẽ giới hạn xuất khẩu nông sản

Một quan chức cấp cao của chính phủ Nga đã đe dọa chỉ giới hạn xuất khẩu nông sản sang các nước “thân thiện” trong bối cảnh các lệnh trừng phạt từ các quốc gia phương Tây nhằm đáp trả cuộc xâm lược Ukraine.

Nga đe dọa sẽ giới hạn xuất khẩu nông sản

Thủ tướng Medvedev nói rằng nhiều quận phụ thuộc vào nguồn cung cấp lương thực từ Nga, nước xuất khẩu lúa mì lớn trên toàn cầu, viết: “Hóa ra lương thực là vũ khí âm thầm của chúng tôi. Yên lặng nhưng đáng ngại "

Trước đó, Nga đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu một số sản phẩm nông nghiệp từ EU và các nước phương Tây khác vào năm 2014 sau khi sáp nhập Crimea.

Nga đóng vai trò là nước xuất khẩu lớn trên toàn cầu một số mặt hàng, bao gồm: dầu hướng dương, lúa mạch và lúa mì,..

Nước này là nhà xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới, khoảng 10,1 tỷ USD lúa mì chỉ trong năm 2020, bất chấp đại dịch COVID-19 toàn cầu và các vấn đề chuỗi cung ứng khác nhau.

Liên minh châu Âu và Ukraine là những đối thủ cạnh tranh chính của khối này trong thương mại lúa mì, biểu hiện ở các mặt hàng như mì ống, bánh mì, ngũ cốc và thực phẩm chiên cho người tiêu dùng.

Lệnh cấm xuất khẩu một số sản phẩm nông nghiệp tới các quốc gia được gọi là “không thân thiện” có thể gây thêm áp lực lên những quốc gia vốn đang chuẩn bị cho tình trạng thiếu lương thực tiềm ẩn do cuộc xâm lược Ukraine của Điện Kremlin và các lệnh trừng phạt tiếp theo của phương Tây.

Tuy nhiên, ít có khả năng Hoa Kỳ sẽ gặp phải bất kỳ sự thiếu hụt đáng kể nào, trong khi các nước châu Âu phụ thuộc nhiều hơn vào nhập khẩu của Nga, cũng như các quốc gia kém phát triển hơn về kinh tế, có thể thấy ít sản phẩm hơn trên các kệ siêu thị.

Nhận xét của Thủ tướng Medvedev được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt ra thời hạn cho các khách hàng từ các quốc gia “không thân thiện”, bao gồm tất cả các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu, bắt đầu thanh toán cho các chuyến giao khí đốt của Nga bằng đồng rúp hoặc bị cắt cổ.

Những quốc gia nào nằm trong danh sách "không thân thiện" của Nga?
Nga đe dọa sẽ giới hạn xuất khẩu nông sản

Vào ngày 13 tháng 5 năm 2021 , Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký thành luật Danh sách các quốc gia không thân thiện, bao gồm Hoa Kỳ và Cộng hòa Séc.

Vào ngày 5 tháng 3 năm 2022 , khi hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine đang tiến triển, danh sách này đã được cập nhật để bao gồm thêm 45 quốc gia và khu vực tài phán.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ được đề cập trong danh sách đã áp đặt hoặc tham gia các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại